Tân binh ghi bàn, đội tuyển Việt Nam thắng áp đảo U22 Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thông qua các trận đấu tập với U22 Việt Nam, thầy Park Hang-seo sẽ có cơ sở đánh giá năng lực cầu thủ trước khi chốt danh sách tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022.
Chiều ngày 26.8, đội tuyển Việt Nam tiếp tục có 2 trận đấu tập nội bộ với U22 Việt Nam. Đây là buổi tổng duyệt quan trọng nhằm giúp huấn luyện viên Park Hang-seo lựa chọn ra đội hình mạnh nhất dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Với mục đích lắp ghép và thử nghiệm lực lượng, huấn luyện viên Park Hang-seo đã sắp xếp các đội hình thi đấu khác nhau trong mỗi trận đấu.

Tiền đạo Xuân Nam (số 34) ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Tiền đạo Xuân Nam (số 34) ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Ở trận đấu đầu tiên, đội tuyển Việt Nam không khó để đánh bại U22 Việt Nam với tỉ số 2-0. Người ghi bàn mở tỉ số là tiền vệ Xuân Trường. Trong khi đó, bàn thắng thứ 2 được ghi bởi tiền đạo tân binh Nguyễn Xuân Nam. Dù chỉ Xuân Nam mới hội quân hôm 23.8 nhưng thầy Park đã tạo cơ hội cho anh được thi đấu và thể hiện khả năng trong màu áo tuyển quốc gia. 
Sang đến trận đấu thứ 2, tuyển Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng với tỉ số áp đảo 4-0. Theo đó, tiền đạo Tuấn Hải mang về cú đúp bàn thắng, tiền vệ Hoàng Đức và Văn Đức mỗi người ghi 1 bàn.

Tiền đạo trẻ Tuấn Hải lập cú đúp trong trận đấu tập với U22 Việt Nam. Ảnh: VFF
Tiền đạo trẻ Tuấn Hải lập cú đúp trong trận đấu tập với U22 Việt Nam. Ảnh: VFF
Trên thực tế, việc đá tập với một đối thủ dưới cơ như U22 không thể giúp tuyển quốc gia đạt được mục tiêu cọ xát về chuyên môn, nhất là khi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 có sự góp mặt của những đội bóng hàng đầu Châu Á. Tuy nhiên, đây lại là cơ sở để ông Park đánh giá năng lực cầu thủ trước khi chính thức chốt danh sách đội hình tuyển Việt Nam.
Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ rút gọn danh sách với khoảng 25 cầu thủ, sau đó toàn đội sẽ lên đường di chuyển sang Saudi Arabia vào rạng sáng 28.8 để chuẩn bị cho trận đấu mở màn tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. 
MINH PHONG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/tan-binh-ghi-ban-doi-tuyen-viet-nam-thang-ap-dao-u22-viet-nam-946548.ldo

Có thể bạn quan tâm