Nỗi buồn của Hoàng Anh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tuy đã có những phát biểu cứng rắn trên báo chí nhưng rõ ràng ông Đoàn Nguyên Đức không thể không hụt hẫng khi chỉ trong thời gian ngắn đã phải nhận nhiều tin không vui liên quan đến Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).
Ngày 21-8, Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp và đi đến thống nhất quyết định hủy mùa giải V.League 2021. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đây được xem là quyết định đúng đắn và kịp thời, được số đông ủng hộ. Hầu hết các câu lạc bộ ở V.League đều gặp khó khăn về tài chính khi giải đấu kéo dài quá lâu và HAGL cũng không là ngoại lệ do V.League bị tạm hoãn. Bầu Đức tuyên bố ông không giảm lương các cầu thủ của mình để khích lệ họ trong thời gian nghỉ vẫn tập luyện nghiêm túc, sẵn sàng cho ngày trở lại. Vì thế, HAGL đã mất một khoản tiền khá lớn trong thời gian qua. 
Với quyết định hủy giải, HAGL đang là đội bóng “hoang mang” nhất. Bởi VFF đã trao cho Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) quyền định đoạt phương án cụ thể khi giải đấu bị hủy. Điều mà tất cả quan tâm nhất hiện tại là liệu có đội nào vô địch hoặc xuống hạng hay không? Dù đội bóng Phố núi đang có phong độ cao nhất nhưng không ai dám chắc họ sẽ giữ được vị trí đứng đầu nếu giải đấu diễn ra bình thường. Hãy nhớ Viettel đã giành chức vô địch V.League 2020 như thế nào với một dàn tuyển thủ đầy chất lượng. Do đó, nếu trao chức vô địch cho HAGL ở thời điểm hiện tại, nhiều đội bóng sẽ bất phục.
Hoàng Anh Gia Lai là đội thiệt thòi nhất khi V.League 2021 bị hủy. Ảnh: An Nhiên
Hoàng Anh Gia Lai là đội thiệt thòi nhất khi V.League 2021 bị hủy. Ảnh: An Nhiên
Ngay sau quyết định của VFF, bầu Đức có những phát biểu đầy bất ngờ trước truyền thông. Ông cho rằng: “Hoàng Anh Gia Lai không tiếc chức vô địch V.League, bây giờ quan trọng nhất là đẩy lùi được đại dịch. V.League là cuộc chơi chung chứ không phải của riêng HAGL và chúng tôi tôn trọng quyết định của Ban tổ chức. Tôi làm bóng đá nhiều năm nay là vì thành tích chung của bóng đá Việt Nam chứ không chỉ để cho HAGL vô địch, vì HAGL cũng đã từng làm được điều đó rồi”. 
Dẫu vậy, ông Đoàn Nguyên Đức cảm thấy thương các cầu thủ của mình bởi đây là giai đoạn khác hoàn toàn với lúc HAGL mới lên hạng rồi giành 2 chức vô địch V.League liên tiếp. Đó là lúc đội chủ sân Pleiku làm bóng đá “từ ngọn” khi dùng tiền đưa về những ngôi sao trong nước và khu vực. Đội bóng Phố núi vô địch thuyết phục nhưng cách làm bóng đá kiểu như vậy khi đội tuyển Việt Nam thất thế ở đấu trường khu vực đã nhận nhiều ý kiến trái chiều. 
Do đó, Học viện Bóng đá HAGL-Arsenal JMG ra đời để bầu Đức chứng tỏ tâm huyết thực sự của mình với nền bóng đá Việt Nam. Sau hơn 14 năm, Học viện đã trải qua những thăng trầm nhất định nhưng lứa cầu thủ đầu tiên như: Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường… khiến bầu Đức tự hào nhất. Đây là những trụ cột trong đội tuyển quốc gia và đóng góp vào thành tích chung của bóng đá Việt Nam những năm qua.
Bầu Đức (phải) cho biết HAGL không tiếc chức vô địch V.League 2021 Ảnh Văn Ngọc

Bầu Đức (bìa phải) cho biết HAGL không tiếc chức vô địch V.League 2021. Ảnh: Văn Ngọc

Nhưng ở sân chơi V.League, ông bầu gốc Bình Định cũng còn không ít nỗi trăn trở. Nhiều năm liền, HAGL phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Chỉ đến khi huyền thoại Kiatisak trở lại, đội hình được bổ sung những vị trí chất lượng để trám vào những lỗ hổng, đội bóng Phố núi mới có một mùa giải như V.League 2021. Bởi thế, 1 chức vô địch sẽ mang nhiều ý nghĩa cho lứa Công Phượng và cả cho đội bóng. Bởi lẽ, từ sau năm 2004, chưa bao giờ chức vô địch V.League lại ở gần HAGL đến vậy. 
Vô địch hay không vô địch với HAGL ở hoàn cảnh hiện tại đều là một kết quả không trọn vẹn. Nhưng ở phía trước, huấn luyện viên Kiatisak và các học trò vẫn còn những mùa giải tiếp theo để thể hiện bản lĩnh và tham vọng. Lứa cầu thủ đầu tiên của Học viện HAGL JMG giờ đã vào độ chín của sự nghiệp và còn nhiều thời gian nếu duy trì tốt. Ngày trở lại sân Pleiku, Kiatisak không đặt mục tiêu vô địch ngay ở mùa giải đầu tiên mà kết quả sau đó mới chính là điều mà ông hướng đến. 
LÊ GIA

Có thể bạn quan tâm