Cái lắc đầu của Kiatisak… với Công Phượng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Huấn luyện viên Kiatisak đã phải lắc đầu với tiền đạo Công Phượng khi “nhồi” thể lực các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai ở buổi tập mới đây.

Huấn luyện viên Kiatisak có biểu cảm không hài lòng với Công Phượng ở buổi tập thể lực mới đây của Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Trung Thu
Huấn luyện viên Kiatisak có biểu cảm không hài lòng với Công Phượng ở buổi tập thể lực mới đây của Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Trung Thu
Đến Công Phượng cũng… chào thua
Sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại TP.HCM vào hôm 30.6, các cầu thủ tuyển Việt Nam thuộc biên chế câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai chỉ có ít ngày nghỉ ngơi trước khi lên Hàm Rồng hội quân và trở lại tập luyện.
Đáng nói, sau thời gian dài chỉ có thể tập theo kiểu “cầm chừng” tại khách sạn trong thời gian cách ly, thì không ít tuyển chủ có dấu hiệu giảm thể lực một cách rõ rệt, trong đó phải nhắc tới cái tên Công Phượng. Thậm chí, huấn luyện viên Kiatisak cũng phải lắc đầu khi kiểm tra thể lực của tiền đạo này trong buổi tập mới đây của Hoàng Anh Gia Lai.

Huấn luyện viên Kiatisak chú trọng thể lực cho các cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: HAGL FC
Huấn luyện viên Kiatisak chú trọng thể lực cho các cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: HAGL FC
Cụ thể, vị huấn luyện viên người Thái Lan đã đăng tải một clip xoay quanh việc Công Phượng vất vả tập tạ và phải dừng tập giữa chừng. Kiatisak khi đó lắc đầu và đấm nhẹ vào lưng tiền đạo này. Ông nói một câu tiếng Thái Lan có thể với mục đích để nhắc nhờ tiền đạo này cần nỗ lực hơn nữa. Công Phượng khi ấy nói: “Mệt, mệt, mệt” để giải thích về việc không hoàn thành bài kiểm tra thể lực của mình.
Nên nhớ, Công Phượng là cầu thủ được đánh giá đã thay đổi rõ rệt về lối chơi thời gian gần đây. Anh chịu khó di chuyển, thi đấu đồng đội và hiệu quả hơn, tất nhiên thể lực cũng được cải thiện rất nhiều. Tuy vậy, sau thời gian dài chỉ “tập chay”, thể lực Công Phượng đã không thể duy trì ở trạng thái tốt nhất, nó không chỉ ảnh hưởng tới kế hoạch của Hoàng Anh Gia Lai mà còn là với mục tiêu của đội tuyển Việt Nam. Bởi tiền đạo của đội bóng phố Núi luôn là nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ vận hành của ông Park Hang-seo.
Nỗi lo với tuyển Việt Nam
Chiều 16.7, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi phiếu lấy ý kiến cho Hội đồng quản trị VPF về kế hoạch cho giải Hạng nhất Quốc gia 2021 và V.League 2021 và Cúp Quốc gia. Theo đó, V.League sẽ bắt đầu từ ngày 12.2.2022, sau Tết Nguyên Đán. Nếu phương án này được thông qua, thì cũng đồng nghĩa với việc từ giờ tới thời điểm diễn ra vòng loại thứ 3 World Cup 2022, các học trò ông Park Hang-seo cũng sẽ chỉ… tập chay.
Chắc chắn, ông thầy người Hàn Quốc cùng các trợ lý của mình sẽ khó có thể làm mới đội tuyển Việt Nam bằng những nhân tố mới, khi mà các giải trong nước “đóng băng” hoàn toàn. Nhưng nó cũng sẽ ảnh hưởng không nhiều, khi mà gần như toàn bộ cầu thủ suất sắc nhất đã góp mặt ở đội tuyển qua chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trên đất UAE.

Tuyển Việt Nam dự kiến sẽ phải hội quân sớm để giúp các cầu thủ cải thiện thể lực và cảm giác bóng sau thời gian dài chỉ tập chay. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam dự kiến sẽ phải hội quân sớm để giúp các cầu thủ cải thiện thể lực và cảm giác bóng sau thời gian dài chỉ tập chay. Ảnh: VFF
Điều đáng quan tâm nhất chính là việc không được thi đấu thường xuyên sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ của các tuyển thủ. Việc Công Phượng không đạt trạng thái thể lực tốt nhất mới đây là minh chứng rõ rệt nhất, khi mà các cầu thủ chỉ có thể “tập chay”. Đó là lý do Hoàng Anh Gia Lai cũng phải chia quân để thi đấu đối kháng, bất chấp cơn mưa lớn tại Hàm Rồng để duy trì cảm giác cho các cầu thủ.
Thế nhưng, không phải đội bóng nào cũng được duy trì tập luyện như Hoàng Anh Gia Lai do tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh thành. Đây cũng sẽ là mối lo với huấn luyện viên Park Hang-seo với các học trò của mình trước thời điểm hội quân bởi khó có thể đánh giá được phong độ cũng như thể lực toàn bộ tuyển thủ.
Theo chia sẻ của Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ông Trần Quốc Tuấn, tuyển Việt Nam dự kiến sẽ hội quân sớm hơn nếu V.League chưa diễn ra. Điều này giúp các tuyển thủ có thêm quỹ thời gian để tập luyện, lấy lại cảm giác cũng như trạng thái thể lực tốt nhất trước khi bước vào vòng loại cuối World Cup 2022.
Ông Tuấn cũng nhấn mạnh, khoảng cách giữa 2 trận đấu với Saudi Arabia (sân khách) và Australia (sân nhà) là chỉ 4 ngày nên cần chuẩn bị gấp rút nhưng phải đảm bảo tính khoa học và hiệu quả nhất cho đội tuyển Việt Nam, tránh những trường hợp chấn thương đáng tiếc.

Cũng giống như đội tuyển Việt Nam, tuyển U23 Việt Nam cũng đang được lên kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại U23 Châu Á 2022. Trong bối cảnh các giải trong tạm hoàn tới năm 2022, U23 Việt Nam dự kiến cũng sẽ hội quân vào đầu tháng 8 và có kế hoạch được tập huấn và thi đấu giao hữu tại nước ngoài.

ĐÌNH THẢO (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao/cai-lac-dau-cua-kiatisak-voi-cong-phuong-931355.ldo

Có thể bạn quan tâm