Gia Lai: Người hâm mộ kỳ vọng Việt Nam thắng Indonesia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- 23 giờ 45 phút hôm nay (7-6), đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội Indonesia trong khuôn khổ loạt trận cuối bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Hầu hết người hâm mộ trái bóng tròn ở Gia Lai đều tin đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ giành chiến thắng trước đội bóng xứ vạn đảo.

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam hướng đến 3 điểm trước Indonesia - Ảnh VFF - LĐO
Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam hướng đến 3 điểm trước Indonesia. Ảnh: VFF/LĐO

Những ngày nay, người hâm mộ Gia Lai nói riêng, cả nước nói chung đang hướng về đất nước Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) để dõi theo các tuyển thủ Việt Nam trong hành trình chinh phục chiếc vé chính thức tham dự vòng loại cuối cùng tranh vé dự World Cup 2022. Người hâm mộ đang mong chờ các tuyển thủ lập nên một kỳ tích cho bóng đá Việt.

Trước thềm trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia, chủ đề chính trên diễn đàn một số mạng xã hội cũng như  các cuộc cà phê của người hâm mộ đều nói về trận đấu này. Đặc biệt, nhất là sau buổi họp báo tại sân vận động Al Maktom (Dubai, UAE) giữa đội Việt Nam và Indonesia diễn ra vào tối 6-6. Những phân tích, đánh giá về chuyên môn, tình hình lực lượng đối thủ của 2 vị huấn luyện viên lão làng người Hàn Quốc ở 2 chiến tuyến đã tạo thêm sức nóng cho trận thư hùng diễn ra lúc 23 giờ 45 phút tối nay.

Anh Nguyễn Ngọc Ngân tin tưởng đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Indonsia. Ảnh: Thiên Di
Anh Nguyễn Ngọc Ngân tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Indonesia. Ảnh: Thiên Di


Giống như những người hâm mộ khác, anh Nguyễn Ngọc Ngân (phường Phù Đổng, TP. Pleiku) tin tưởng rằng đội tuyển Việt Nam sẽ có một chiến thắng thuyết phục trước Indonesia. Anh hào hứng nói: “Tôi thấy đội Indonesia không mạnh trong mấy năm trở lại đây. Họ liên tiếp gặp thất bại khi đối đầu với các đội tuyển khác. Dù mới đây, đội Indonesia cầm hòa tuyển Thái Lan nhưng sẽ khó lặp lại điều đó trong trận gặp Việt Nam tối nay. Trong khi đó, lực lượng của đội tuyển Việt Nam mạnh và đồng đều về mặt chuyên môn. Đặc biệt là có nhiều cầu thủ có thể tạo đột biến như Quang Hải, Công Phượng… Vì vậy, tôi tin tưởng rằng Việt Nam sẽ giành chiến thắng cách biệt 2-0 trước Indonesia”.

Tương tự, anh Trần Thanh Hùng-một người am hiểu bóng đá ở phường Hoa Lư (TP. Pleiku) chia sẻ: “Qua theo dõi trên các phương tiện truyền thông, tôi thấy tại vòng bảng này, đội Indonesia có nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự. Đội này có sự góp mặt của nhiều cầu thủ trẻ thay cho những cầu thủ nhập tịch. Thường thì các cầu thủ trẻ có thể lực tốt và sẽ thi đấu cống hiến. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ đội bạn đã chạm trán với tuyển thủ Việt Nam ở một số giải trẻ và thường thất trận. Đối với đội Việt Nam, thủ môn Đặng Văn Lâm không tham gia thi đấu hay Trọng Hoàng và Đình Trọng bị treo giò cũng là một sự bất lợi không nhỏ. Nhưng bù vào đó là sự tiến bộ của trung vệ Tiến Dũng và sự trở lại của 2 cầu thủ đang có phong độ cao Văn Thanh, Văn Đức”.

Huấn luyện viên Bùi Quang Vĩnh nhận định tuyển Việt Nam thắng Indonesia 3-1.  Ảnh: Thiên Di
Huấn luyện viên Bùi Quang Vĩnh nhận định tuyển Việt Nam sẽ thắng đội Indonesia với tỷ số 3-1. Ảnh: Thiên Di



Hòa trong niềm tin đội nhà sẽ giành chiến thắng trước đội bóng đến từ đất nước vạn đảo, anh Bùi Quang Vĩnh-huấn luyện viên tại Trung tâm Bóng đá cộng đồng TTF Đức Cơ (huyện Đức Cơ) nhận định: “Đội Indonesia đang sở hữu một thế hệ cầu thủ trẻ tài năng cùng lối đá cực rắn, pressing hết mặt sân. Do vậy, tôi nghĩ, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp khó khăn lúc đầu trận, nhưng sau đó sẽ ghi bàn. Tôi cho rằng, kết quả trận đầu là 3-1 nghiêng về Việt Nam”.

 Cựu cầu thủ HAGL Hồ Văn Thuận. Ảnh: Thiên Di
Cựu cầu thủ Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai Hồ Văn Thuận cho rằng, tuyển Việt Nam xếp "cửa trên" Indonesia. Ảnh: Thiên Di


Đối với cựu cầu thủ của Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Hồ Văn Thuận thì tuyển Việt Nam xếp “cửa trên” Indonesia. Do đó, các cầu thủ của Việt Nam sẽ giành chiến thắng trong trận đấu diễn ra trên sân Al Maktom vào tối nay. “Đội tuyển Việt Nam đang sở hữu nhiều cầu thủ có đẳng cấp cao như Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn…  Hy vọng, Việt Nam sẽ có 3 điểm trong trận này. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam cũng cần phải dè chừng với những cầu thủ trẻ của Indonesia. Lý do là ngoài thể lực tốt thì tâm lý của các cầu thủ đội bạn cũng thoải mái hơn, trong khi, đội chúng ta cần 1 chiến thắng để duy trì vị trí đầu bảng”-anh Thuận nói.
 

THIÊN DI

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.