Đội hình đội tuyển Việt Nam đấu Malaysia: Trọng Hoàng đá tiền vệ trung tâm?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Huấn luyện viên Park Hang-seo có thể kéo Trọng Hoàng lên đá tiền vệ trung tâm trận đội tuyển Việt Nam gặp Malaysia.

Trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia diễn ra vào đêm mai (11.6), huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ không có sự phục vụ của Quang Hải do đã nhận 2 thẻ vàng. Theo thông tin từ VFF, Tuấn Anh và Văn Toàn không bị tổn thương về xương nên sẽ sớm trở lại tập luyện bình thường. Tuy nhiên, khả năng ra sân của những cầu thủ này vẫn bỏ ngỏ ở trận đấu tới. Với tình hình hiện tại, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ phải sớm tính đến đội hình ra sân không có những trụ cột quan trọng.
 

Đội tuyển Việt Nam sẽ không thay đổi hàng phòng ngự khi gặp Malaysia. Ảnh: Trung Thu
Đội tuyển Việt Nam sẽ không thay đổi hàng phòng ngự khi gặp Malaysia. Ảnh: Trung Thu


Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết, việc không có Quang Hải là sự thiệt thòi về nhân sự và chiến thuật đối với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ban huấn luyện cũng đã chuẩn bị các phương án thay thế. Ở trận đấu với Indonesia, đội tuyển Việt Nam đã xuất phát với sơ đồ 3-4-3, tuy nhiên sau đó chuyển sang 3-5-2. Theo lý giải của huấn luyện viên Park Hang-seo thì: "Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ phải giành chiến thắng ở trận đấu này. Do vậy, tôi đã chuyển từ sơ đồ 3-4-3 sang 3-5-2 và yêu cầu các cầu thủ vừa tấn công biên vừa đánh vào trung lộ, chịu khó dứt điểm ở cự ly trung bình nhiều hơn.

Họ đã thực hiện rất tốt. Ngoài ra, tôi cũng đã nghiên cứu kỹ tình huống cố định của Indonesia nên đã đạt được hiệu quả trong thi đấu".

Trong trận đấu với Malaysia, hàng phòng ngự gần như chắc chắn được ông Park giữ nguyên. Thủ môn bắt chính vẫn là Bùi Tấn Trường. Bộ ba trung vệ là Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Đỗ Duy Mạnh.

2 hậu vệ cánh nhiều khả năng vẫn là Văn Thanh và Hồng Duy. Ở trận đấu với Indonesia, 2 cầu thủ này đều đã chơi tốt. Hồng Duy góp công 2/4 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam, còn Văn Thanh trực tiếp ghi bàn thắng ấn định tỉ số 4-0.


 

 Nguyễn Trọng Hoàng (bìa phải) sẽ trở lại ở trận đấu gặp Malaysia. Ảnh: VFF
Nguyễn Trọng Hoàng (bìa phải) sẽ trở lại ở trận đấu gặp Malaysia. Ảnh: VFF


Vị trí tiền vệ trung tâm nhiều khả năng sẽ có sự thay đổi lớn. Việc Quang Hải nghỉ thi đấu, Tuấn Anh bỏ ngỏ cơ hội ra sân, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ để Xuân Trường đá ngay từ đầu. Ở trận đấu với Indonesia, Xuân Trường thay thế Tuấn Anh từ phút 36 và đã để lại dấu ấn trong bàn thắng của Công Phượng.

Người đá cặp tiền vệ trung tâm với Xuân Trường có thể là Trọng Hoàng. Trước khi được huấn luyện viên Park Hang-seo kéo về đá hậu vệ cánh phải thay thế Văn Thanh ở AFF Cup 2018, Trọng Hoàng vẫn chơi ở tiền vệ công. Đây là vị trí mà Hoàng "bò" vẫn đang chơi ở câu lạc bộ Viettel. Do đó sẽ không bất ngờ khi ông Park sẽ để Trọng Hoàng trở lại vị trí vốn là sở trường.

 

 Công Phượng ghi bàn trận gặp Indonesia. Ảnh: Trung Thu
Công Phượng ghi bàn trận gặp Indonesia. Ảnh: Trung Thu


Trên hàng công của đội tuyển Việt Nam, với bàn thắng mở tỉ số vào lưới Indonesia, Tiến Linh tiếp tục cho thấy anh là "sát thủ vòng cấm". Tiến Linh xứng đáng được trao cơ hội đá trung phong. Phan Văn Đức vẫn sẽ là lựa chọn đá dạt cánh trái. Trong khi đó, Công Phượng có thể thi đấu ngay từ đầu thay cho Văn Toàn. Trận đấu với Indonesia, Công Phượng vào sân từ ghế dự bị và đã có bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam.
 

Đội hình dự kiến:

Tấn Trường; Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, Hồng Duy; Xuân Trường, Trọng Hoàng; Công Phượng, Văn Đức, Tiến Linh.

https://laodong.vn/bong-da/doi-hinh-doi-tuyen-viet-nam-dau-malaysia-trong-hoang-da-tien-ve-trung-tam-918706.ldo 



Theo PHẠM ĐÌNH (LĐO)

Có thể bạn quan tâm