V.League 2021 và quan điểm "dẹp loạn" với thói phản ứng trọng tài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các lỗi phản ứng trọng tài của cầu thủ, huấn luyện viên đều bị phạt thẻ rất mạnh tay ở V.League 2021.
Trận thua của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước TPHCM ở vòng 2 V.League 2021 khiến đội khách phản ứng về quyết định của trọng tài.
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sớm nhận bất lợi khi tiền vệ Kelly nhận 2 thẻ vàng trong hiệp 1. Thi đấu thiếu người, đội khách thất bại với tỉ số 0-2.
Sau trận đấu, huấn luyện viên Phạm Minh Đức tỏ ra bức xúc với công tác trọng tài, đặc biệt là tình huống rút thẻ vàng thứ 2 của trọng tài Nguyễn Ngọc Châu với tiền vệ Kelly. Đó là tình huống mà trọng tài Châu nhận định Kelly đã phản ứng và rút thẻ vàng thứ 2.
 
Trọng tài Ngọc Châu rút thẻ đỏ cho Kelly của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 2 V.League 2021. Ảnh: Phương Ngọc
Trọng tài Ngọc Châu rút thẻ đỏ cho Kelly của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 2 V.League 2021. Ảnh: Phương Ngọc

"Trọng tài phạt Kelly vì lỗi phản ứng. Nếu trọng tài bắt đúng thì cầu thủ của tôi đã không phản ứng như thế. Tôi chấp nhận thua nhưng không chấp nhận thẻ vàng thứ 2. Tôi đã báo cáo Chủ tịch câu lạc bộ về trường hợp của trọng tài.

Nếu hôm nay có VAR thì Hà Tĩnh đã không bị thiệt thòi. Tôi nghĩ ban tổ chức nên dùng góc quay của truyền hình để làm VAR", huấn luyện viên Phạm Minh Đức nói.
Trong trận đấu này, huấn luyện viên Polking của TPHCM cũng nhận thẻ vàng vì những phản ứng cuối trận đấu. Ông nói rằng, trọng tài xử lý đúng vì lỗi phản ứng xứng đáng nhận thẻ.
Trong đợt tập huấn trước mùa giải, Ban trọng tài đã nhắc nhở các trọng tài phải xử lý quyết đoán, rút thẻ với các hành vi phản ứng phản cảm, theo đúng khuyến cáo của FIFA. Ban trọng tài VFF quyết tâm dẹp bỏ tình trạng cầu thủ bất chấp đúng sai, lao đến quây trọng tài phản ứng.
Trước đó, trong trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An, hậu vệ Thái Bá Sang đã nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài Ngô Duy Lân cũng vì lỗi phản ứng. Việc chơi thiếu người đã dẫn đến trận thua ngược 1-2 của đội bóng xứ Nghệ.
Đó là những trường hợp điển hình nhất phải nhận thẻ vì lỗi phản ứng sau 2 vòng đấu đầu tiên tại V.League 2021. Đặc biệt, Sông Lam Nghệ An có đến 2 cầu thủ phải nhận thẻ đỏ khi V.League 2021 mới chỉ đi qua được vòng đấu thứ 2.
Việc phản ứng trọng tài diễn ra thường xuyên ở những mùa giải trước đây. Có nhiều huấn luyện viên, trợ lý và cầu thủ có không ít hành vi khiếm nhã với các trọng tài. Nguyên nhân một phần vì sai sót xuất hiện quá nhiều khiến các đội bóng bức xúc.
Án phạt chỉ được Ban kỷ luật VFF đưa ra sau trận đấu. Có những trận đấu mà ban điều hành VPF không gửi hồ sơ thậm chí còn không có án phạt. Điển hình là vụ việc Chủ tịch Câu lạc bộ Quảng Nam xông vào phòng trọng tài để phản ứng, đe doạ ở mùa giải trước.
Đây sẽ là mùa giải mà Ban trọng tài quyết tâm phạt nặng với các hành vi, lỗi phản ứng cùng cách hành xử thiếu chuẩn mực của các đội bóng để dẹp tình trạng “loạn”. Tất nhiên, làm nghiêm cũng đòi hỏi các ông Vua sân cỏ phải làm tốt, chuẩn xác và thuyết phục trong các quyết định.
PHẠM ĐÌNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/vleague-2021-va-quan-diem-dep-loan-voi-thoi-phan-ung-trong-tai-874029.ldo

Có thể bạn quan tâm