Giải Bóng bàn TP. Pleiku lần thứ 34: Nâng tầm chất lượng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, Giải Bóng bàn truyền thống TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) lần thứ 34 đã khép lại. Với những màn tranh tài gay cấn và kịch tính, giải đấu đã chứng tỏ sức hấp dẫn, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người yêu môn bóng bàn.
Các trận thi đấu diễn ra sôi nổi và hấp dẫn. Ảnh: Hà Phương
Các trận đấu diễn ra sôi nổi và hấp dẫn. Ảnh: Hà Phương
Giải năm nay có hơn 80 vận động viên (VĐV) đến từ 14 xã, phường tham gia thi đấu ở các nội dung: đôi nam, đôi nữ, đôi nam-nữ, đơn nữ, đơn nam nhóm A và đơn nam nhóm B. Ông Nguyễn Như Thành-Trưởng ban tổ chức giải-cho biết: Giải Bóng bàn truyền thống TP. Pleiku được tổ chức thường niên, quy tụ nhiều vận động viên ở tất cả các lứa tuổi. So với những năm trước, giải năm nay có nhiều điểm mới, đó là xã hội hóa hoạt động thể dục thể thao được đẩy mạnh với nhiều tổ chức, cá nhân tài trợ; số lượng câu lạc bộ tham gia đông hơn. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, Ban tổ chức đã phân hạng theo trình độ của từng VĐV nhằm bảo đảm sự công bằng và tăng thêm phần kịch tính cho giải đấu.
Với những nét mới, giải đã mang đến cho khán giả những trận đấu sôi nổi, kịch tính và hấp dẫn từ trận mở màn đến trận chung kết. Ngoại trừ nội dung đơn nam nhóm A và đơn nam nhóm B, ở các nội dung còn lại, quán quân của giải đều là những tay vợt mới.
Những cuộc soán ngôi đã đem lại rất nhiều cảm xúc cho các VĐV lẫn người xem, nhất là ở phong cách thi đấu đẹp mắt, lối đánh mới, kỹ thuật giao bóng đa dạng... Điển hình, ở trận bán kết nội dung đôi nam giữa Lê Ngọc Phước-Trương Xuân Nguyên (phường Tây Sơn) gặp Bùi Đức Thắng-Phan Đình Hưng (phường Phù Đổng); trận đôi nữ giữa Nguyễn Thị Mai Hoa-Nguyễn Thị Hiếu Thùy (xã Ia Kênh) gặp Nguyễn Thị Hình-Nguyễn Thị Hồng Thúy (phường Thắng Lợi)... người thắng lẫn kẻ thua đều nhận được những tràng pháo tay tán thưởng của khán giả.
Ban tổ chức trao huy chương cho các vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại giải. Ảnh: Hà Phương
Ban tổ chức trao huy chương cho các vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại giải. Ảnh: Hà Phương
Vận động viên Trịnh Quốc Toản (Câu lạc bộ Bóng bàn phường Ia Kring) cho biết: “Qua nhiều năm tham gia giải bóng bàn thành phố, tôi thấy giải năm nay tổ chức khá bài bản. Số lượng bàn thi đấu nhiều, VĐV không phải mất nhiều thời gian chờ. Tôi mong thời gian tới sẽ có thêm nhiều giải đấu hơn nữa để các VĐV có dịp giao lưu, cọ xát nâng cao trình độ chuyên môn”.

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao 6 huy chương vàng, 6 huy chương bạc và 12 huy chương đồng ở các nội dung thi đấu.

Đến với giải đấu, nhiều khán giả đã dành sự cổ vũ rất nhiệt tình. Ông Nguyễn Văn Dũng (phường Hội Thương) chia sẻ: “Tôi rất đam mê bóng bàn. Vì vậy, hầu hết các giải đấu do phường và thành phố tổ chức, tôi đều đến xem và cổ vũ. Tôi thấy giải năm nay được tổ chức tốt, quy mô hơn, số lượng VĐV tham gia rất đông. Các trận đấu diễn ra rất sôi nổi và hấp dẫn. Một số VĐV đã thể hiện được kỹ thuật khó trong môn bóng bàn như: giao bóng xoáy, cắt bóng nhanh...”. 

Trao đổi với P.V, trọng tài Bùi Văn Thiện nhận xét: “Các đơn vị tham gia giải lần này đều có sự chuẩn bị rất tốt, kỹ thuật của VĐV được nâng lên một bậc so với những năm trước. Giải ngày càng đóng vai trò quan trọng, trở thành sân chơi không thể thiếu của những người yêu thích môn bóng bàn trong toàn thành phố”.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm