Quyết định linh vật SEA Games 31 tại Hội nghị lần thứ Nhất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hội nghị lần thứ nhất của Ban tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 dự kiến diễn ra ngày 29.9 tại Hà Nội.

Logo và biểu tượng linh vật sao la nhiều khả năng sẽ được chọn sử dụng chính thức cho SEA Games và Para Games 11.
Logo và biểu tượng linh vật sao la nhiều khả năng sẽ được chọn sử dụng chính thức cho SEA Games và Para Games 11.
Theo Tổng cục Thể dục Thể thao, Hội nghị lần thứ nhất Ban tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 dự kiến diễn ra vào chiều ngày 29.9 tại Trụ sở Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch bàn các nội dung, gồm: Báo cáo công tác chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11; những kế hoạch trong thời gian tới; Báo cáo khái quát về kết quả Hội nghị trực tuyến Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á lần thứ Nhất; Thông qua quy chế hoạt động của Ban tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11; Xin ý kiến biểu trưng, biểu tượng vui, khẩu hiệu và bài hát của SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11; Báo cáo dự kiến nhân sự chủ chốt của các Tiểu ban thuộc Ban tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11.
Thành phần tham dự Hội nghị khoảng 50 đại biểu, trong đó có các thành viên Ban tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 và 14 đại biểu khách mời thuộc Bộ VHTTDL và Tổng cục Thể dục thể thao.
Một trong những vấn đề mà dư luận quan tâm chính là biểu trưng, biểu tượng vui, khẩu hiệu và bài hát chính thức của SEA Games 31.
Tổng cục Thể dục Thể thao, Ủy Ban Olympic Việt Nam đã công bố kết quả cuộc thi sáng tác biểu trưng, biểu tượng vui, bài hát và khẩu hiệu của SEA Games 31. Theo đó, sao la đã giành chiến thắng trước nghê cười và hổ, nhiều khả năng sẽ được chọn làm linh vật chính. Đây là mẫu biểu tượng vui đảm bảo được các tiêu chí về bố cục, tính thẩm mỹ và ý nghĩa. Sao la là một trong những loài thú hiếm nhất trên thế giới, sinh sống trong núi rừng Việt Nam và Lào.
Sao la được xếp hạng bảo tồn nguy cấp trong sách đỏ Việt Nam. Thông qua mẫu biểu tượng sao la giúp cho bạn bè trong khu vực và quốc tế biết thêm những giá trị rất đặc biệt mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước Việt Nam.
Logo dự kiến lựa chọn cho SEA Games 31 và Para Games 11 là "Cánh chim bay lên - bàn tay chữ V”. Bài hát "Cùng khắc tên mình vào núi sông" của tác giả Lê Xuân Đức, do ca sĩ Quang Dũng trình bày đã được hội đồng giám khảo đánh giá có chất lượng tốt nhất trong các tác phẩm tham gia cuộc thi.
Ông Trần Đức Phấn cho biết, bài hát vẫn cần phải chỉnh sửa lại để phù hợp với chủ đề SEA Games. Hơn nữa, bài hát dành cho SEA Games phải có tính đại chúng, có tính cổ động và dễ thuộc, dễ hát. Ông Phấn cho biết Tổng cục Thể dục Thể thao vẫn đang trình lên ban tổ chức để xin quyết định cuối cùng. Hội nghị lần thứ Nhất Ban tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 sẽ thông qua nội dung này.
ĐĂNG HUỲNH (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao/quyet-dinh-linh-vat-sea-games-31-tai-hoi-nghi-lan-thu-nhat-838923.ldo

Có thể bạn quan tâm