Hội thao người cao tuổi TP. Pleiku: Sân chơi bổ ích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, Hội thao người cao tuổi TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) năm 2020 đã khép lại vào chiều 25-9 với giải nhất toàn đoàn dành cho Hội Người cao tuổi phường Yên Thế; giải nhì thuộc về phường Đống Đa, giải ba và khuyến khích lần lượt thuộc về phường Hoa Lư và Diên Hồng.  

Được tổ chức thường niên, hội thao năm nay thu hút gần 200 vận động viên đến từ các xã, phường trên địa bàn thành phố. Các vận động viên tranh tài ở 5 môn gồm: cầu lông, thể dục dưỡng sinh, cờ tướng, bóng bàn và bắn nỏ.

Sân chơi bổ ích dành cho người cao tuổi

Phần lớn các đoàn tham gia hội thao lần này đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, trong đó, phường Yên Thế có lực lượng vận động viên đông đảo nhất. Ông Lê Gia Đô-Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Yên Thế-cho biết: “Ngoài những vận động viên nổi trội lâu nay, thông qua Hội thao người cao tuổi do phường tổ chức vào cuối tháng 8 vừa rồi, chúng tôi phát hiện thêm nhiều gương mặt mới. Đoàn chúng tôi có 24 vận động viên tham gia đầy đủ các nội dung thi đấu”.

  Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc tại hội thao. Ảnh: Hà Phương
Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc tại hội thao. Ảnh: Hà Phương


Môn bóng bàn tại hội thao năm nay chứng kiến sự tranh chấp huy chương giữa phường Hoa Lư và Diên Hồng. Tất cả giải thưởng ở các nội dung thi đấu đơn nam, đôi nam đều thuộc về vận động viên ở 2 đơn vị này. Và dù có sự đầu tư tập luyện kỹ lưỡng nhưng Hội Người cao tuổi phường Diên Hồng vẫn chưa thể giành huy chương vàng ở các nội dung thi đấu nêu trên trước các đối thủ của phường Hoa Lư.

Môn cầu lông thể hiện sự phát triển khá đồng đều khi các đơn vị đều có vận động viên đạt thành tích ở các nội dung thi đấu. Đạt nhiều thành tích cao nhất ở môn này là phường Hoa Lư (3 nhất, 1 nhì, 1 ba). Ở môn cờ tướng, phần lớn vận động viên vẫn là những gương mặt quen thuộc ở các hội thao lần trước. Giải nhất thuộc về kỳ thủ Đỗ Văn Tiền (phường Yên Thế), giải nhì được trao cho kỳ thủ Nguyễn Văn Lục (phường Đống Đa), giải ba thuộc về 2 kỳ thủ Lưu Hữu Bình (phường Yên Thế), Vũ Văn Định (phường Phù Đổng).

“Chất lượng giải đấu mang tính chuyên môn cao thể hiện ở những nước cờ, thế cờ hay, hấp dẫn. Điều này đã thể hiện kinh nghiệm và trình độ thi đấu của các vận động viên môn cờ tướng phong trào”-trọng tài Nguyễn Như Thành nhận xét.

Lan tỏa phong trào tập luyện thể thao

Trên địa bàn TP. Pleiku hiện có 87 câu lạc bộ thể thao, thu hút gần 2.000 người cao tuổi tham gia, đáp ứng nhu cầu luyện tập, rèn luyện sức khỏe và giao lưu thi đấu, góp phần phát triển phong trào thể dục thể thao trong lớp người cao tuổi.

Thi thể dục dưỡng sinh “Thiên địa trứ trụ quyền”-đơn vị phường Phù Đổng. Ảnh: Hà Phương
Bài thi thể dục dưỡng sinh “Thiên địa trứ trụ quyền” của phường Phù Đổng. Ảnh: Hà Phương


Mặc dù đã bước sang tuổi 84 song ông Đỗ Quý Các (phường Ia Kring) vẫn thể hiện sự khéo léo khi thi đấu bóng bàn. “Tôi chơi môn bóng bàn đã hơn 50 năm nay. Dù tại giải lần này không giành được huy chương nhưng tôi vẫn thấy rất vui. Tôi mong Hội Người cao tuổi thành phố duy trì tổ chức hội thao hàng năm và quan tâm đưa vào thi đấu những môn phù hợp với sức khỏe người cao tuổi”-ông Các cho hay.

Tham gia hội thao với môn bắn nỏ, bà Phạm Thúy Lục (phường Đống Đa) chia sẻ: “Tôi luyện tập môn này từ năm 2016. Từng công tác trong môi trường quân đội, sau khi nghỉ hưu, tôi tham gia Câu lạc bộ Bắn nỏ của phường với tinh thần giao lưu học hỏi”.  

Ông Lê Đình Chấp-Phó Trưởng ban Đại diện Hội Người cao tuổi TP. Pleiku-đánh giá: “Hội thao là dịp để người cao tuổi có cơ hội giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm. Thời gian qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến việc tập luyện. Nhưng với tinh thần “Tuổi già nhưng chí không già/Góp phần xây dựng nước nhà phồn vinh”, người cao tuổi đã thể hiện tinh thần nhiệt tình và đầy nỗ lực, qua đó xuất hiện nhiều nhân tố mới, nổi bật. Từ kết quả này, chúng tôi có cơ sở để duy trì tổ chức các kỳ hội thao trong những năm tới”. 

HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.