HLV Park Hang-seo mang tin vui cho NHM bóng đá Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dù V.League và Cúp quốc gia đang tạm hoãn, nhưng LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo vẫn quyết định thực hiện đợt tập trung với ĐT Việt Nam và ĐT U23 Việt Nam trong tháng 8.
Theo kế hoạch ban đầu, nếu các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam diễn ra bình thường, 2 đội tuyển của bóng đá Việt Nam sẽ tập từ ngày 10 đến 16/8. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, V.League rồi sau đó là Cúp quốc gia và nhiều giải đấu khác đã bị tạm hoãn.
Do tình huống ngoài mong đợi này, kế hoạch tập trung của 2 đội tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng đáng kể. Khả năng phải hủy đợt tập trung này đã được VFF và HLV Park Hang-seo tính đến.
Mặc dù vậy, sau khi tính toán kỹ lưỡng, VFF đã quyết định vẫn tập trung 2 đội tuyển tùy theo tình hình. Dự kiến, nếu không gặp thêm khó khăn nào, ĐT Việt Nam và ĐT U23 Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 15 đến 21/8. Địa điểm tập trung của cả 2 đội vẫn là Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

ĐT Việt Nam đang dẫn đầu vòng loại World Cup 2022 nên việc tập trung trong tháng 8 có ý nghĩa quan trọng
ĐT Việt Nam đang dẫn đầu vòng loại World Cup 2022 nên việc tập trung trong tháng 8 có ý nghĩa quan trọng
Trao đổi với Zing, một lãnh đạo VFF cho biết: “Chúng tôi đã lên kế hoạch chuẩn bị cho đợt tập trung đội tuyển trên tinh thần cao nhất. Nếu có diễn biến mới, VFF sẽ điều chỉnh lại ngay theo tình hình thực tế”.
Do AFF Cup 2020 gần như chắc chắn sẽ dời lịch thi đấu sang tháng 4/2021, ĐT Việt Nam sẽ chỉ còn 1 mục tiêu quan trọng để phấn đấu trong năm 2020 là vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Hiện tại, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận đấu. Nếu đạt kết quả tốt trong 3 trận còn lại (nếu lịch thi đấu không bị thay đổi), ĐT Việt Nam sẽ làm nên lịch sử với lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng.
Ở thời điểm hiện tại, các đội tuyển ở bảng G cũng đang rục rịch hội quân trở lại, điển hình là UAE đã thay HLV và tập trung sớm. Chính vì vậy, việc ĐT Việt Nam có thể tập trung trong tháng 8 có ý nghĩa rất quan trọng.
Với ĐT U23 Việt Nam, đợt tập trung ngắn hạn này nằm trong kế hoạch đã có sẵn. Mục tiêu của HLV Park Hang-seo là hướng tới việc bảo vệ tấm HCV SEA Games môn bóng đá nam, khi Đại hội thể thao Đông Nam Á sẽ diễn ra tại Việt Nam vào cuối năm 2021.
Long Nguyên (Dân Việt)

https://danviet.vn/lieu-com-gap-mam-thay-park-quyet-lam-dieu-dac-biet-voi-dt-viet-nam-20200804122105558.htm

Có thể bạn quan tâm