Đoàn Văn Hậu thất bại ở Hà Lan, Lê Công Vinh nói điều bất ngờ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đoàn Văn Hậu đã kết thúc 10 tháng thi đấu theo dạng cho mượn tại SC Heerenveen mà chỉ có 4 phút ra sân cho đội 1. Tuy nhiên theo cựu danh thủ Lê Công Vinh, mặc dù không thành công tại Hà Lan, nhưng hậu vệ người Thái Bình thừa sức gặt hái vinh quang tại các giải đấu khác ở châu Á.
Đầu tháng 9 năm ngoái, Hà Nội FC đồng ý để Đoàn Văn Hậu gia nhập SC Heerenveen theo dạng cho mượn 1 năm, kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa. Sang môi trường bóng đá hàng đầu châu Âu là Hà Lan, vì những lý do chủ quan và khách quan, hậu vệ người Thái Bình chỉ có 4 phút thi đấu cho đội 1, còn lại chủ yếu ra sân trong màu áo Jong SC Heerenveen (đội trẻ của SC Heerenveen).

Đoàn Văn Hậu đã có quãng ngày không thành công tại Hà Lan.
Đoàn Văn Hậu đã có quãng ngày không thành công tại Hà Lan.
Sang đầu năm 2020, do dịch Covid-19 bùng phát tại châu Âu nói chung và Hà Lan nói riêng, buộc các giải đấu của quốc gia này phải hủy bỏ, kéo theo đó là những khó khăn về tài chính dành cho các CLB, SC Heerenveen không ngoại lệ. Đội bóng này buộc phải cắt giảm quỹ lương, thanh lý bớt một số ngôi sao và không còn đủ khả năng gia hạn mượn thêm 1 năm với Đoàn Văn Hậu. Điều này đồng nghĩa, người hùng ở chung kết SEA Games 30 buộc phải trở lại Hà Nội FC.
Mới đây, Đoàn Văn Hậu đã hoàn tất quãng ngày cách ly theo quy định của Chính phủ và trở lại tập luyện cùng Hà Nội FC. HLV Chu Đình Nghiêm rất hy vọng, sự trở lại của ngôi sao 21 tuổi này sẽ giúp nhà ĐKVĐ V.League tìm lại sự ổn định trong thời gian tới, đặc biệt trong bối cảnh họ gặp nhiều khó khăn về nhân sự vì chấn thương.
Đối với NHM Việt Nam, chuyến xuất ngoại của Đoàn Văn Hậu có thể coi là thất bại và mang tới nhiều tiếc nuối. Tuy vậy, theo đánh giá của cựu danh thủ Lê Công Vịnh, hậu vệ người Thái Bình đã có nhiều bài học quý giá tại Hà Lan, đồng thời tin rằng, hậu bối của mình có thể thành công nếu sang các giải đấu khác tại châu Á.
"Trước khi Hậu về Việt Nam, tôi có nói chuyện với Hậu. Tôi bảo anh có theo dõi bước chân của Hậu. Hậu mới 21 tuổi, Hậu đang còn quá trẻ, trẻ hơn anh khi sang Bồ Đào Nha. Tôi nói với Hậu chuyến đi sang Hà Lan quá thành công rồi, không có gì thất bại cả. Với lứa tuổi của Hậu, việc được sang châu Âu trải nghiệm như thế là tuyệt vời.
Nếu nói về hậu vệ cánh ở Việt Nam, Hậu hiện là số một cả về năng lực chuyên môn, thể lực lẫn nhận thức. Tôi nghĩ sau chuyến đi này, Hậu sẽ lớn lên và có nhiều cơ hội để đi những giải đấu hàng đầu khác, có thể là châu Á. Ví dụ như Nhật Bản, Hậu thừa sức đá. Đội trưởng của Thái Lan vẫn có thể thành công ở Nhật Bản, thì tại sao Hậu không làm được. Hậu có thua gì cầu thủ đó đâu", Công Vinh khẳng định Văn Hậu dư sức chơi bóng ở Nhật Bản, sau khi có trải nghiệm bổ ích tại Hà Lan.
"Nếu Hậu là tiền đạo hay tiền vệ, cửa ra sân sẽ nhiều hơn vì các vị trí ấy đều cần thay người rất nhiều. Còn ở bộ tứ hậu vệ, không HLV nào muốn xáo trộn quá nhiều. Trong trường hợp cầu thủ đá chính kém quá, họ mới thay đổi. Còn bình thường, họ sẽ không thay 2 trung vệ, 2 hậu vệ biên và thủ môn. Văn Hậu khó khăn hơn chúng tôi ở điểm đó", cựu đội trưởng ĐT Việt Nam nói thêm.
Theo Đông Hưng (Tổng hợp/Dân Việt)

https://danviet.vn/doan-van-hau-that-bai-o-ha-lan-le-cong-vinh-noi-dieu-bat-ngo-2020081908201785.htm

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.