HAGL cần thêm bao nhiêu điểm để tranh chức vô địch V.League 2020?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Kể có thể có mặt trong tốp 8 V.League 2020 khi kết thúc lượt đi, qua đó có cơ hội cạnh tranh chức vô địch ở lượt về, HAGL cần tối thiểu 3 điểm nữa. Đây là nhiệm vụ không quá khó đối với thầy trò HLV Lee Tae-hoon.

Qua mùa thứ 6 liên tiếp chơi tại V.League, lứa 1 của Học viện HAGL JMG đã cho thấy những bước tiến đáng ghi nhận. Họ không còn chơi bóng quá hồn nhiên như những mùa trước, mà bắt đầu thực dụng hơn, sẵn sàng phạm lỗi để ngăn cản đối phương tấn công hay sử dụng những đường chuyền dài để các tiền đạo phía trên tận dụng tốc độ và thể lực nhằm gây đột biến.

HAGL đang có cơ hội lớn góp mặt trong nhóm tranh chức vô địch V.League 2020 ở giai đoạn 2.
HAGL đang có cơ hội lớn góp mặt trong nhóm tranh chức vô địch V.League 2020 ở giai đoạn 2.
Thành quả qua 10 vòng đấu tại V.League 2020, HAGL thắng 4, hòa 4 và thua 2, có 16 điểm, xếp hạng 4 trên BXH. Đây là một trong những vị trí cao nhất của họ trên BXH V.League trong vài mùa bóng gần đây. Vậy đội bóng phố Núi cần bao nhiêu điểm nữa để có thể trụ hạng sau lượt đi, đồng thời giành vé tham dự loạt đấu tranh chức vô địch dành cho 8 CLB có thứ hạng cao nhất?
Hiện tại, HAGL đang xếp thứ 4 với 16 điểm, hơn 3 điểm so với Thanh Hóa (vị thứ 8) và 4 điểm so với hai đội là Đà Nẵng (vị thứ 9), SLNA (vị thứ 10). Nếu giành chiến thắng trước Thanh Hóa ở trận đấu thuộc vòng 11 thì HAGL gần như nắm chắc một suất trong Top 8, bởi khoảng cách được gia tăng lên thành 6 điểm và lượt đi chỉ còn 2 vòng đấu. Tức là ở 3 lượt trận cuối lượt đi, đội bóng phố Núi chỉ cần giành tối thiểu 3 điểm nữa là hoàn thành mục tiêu trụ hạng.
Lúc này, HAGL đang chơi rất thăng hoa khi những trụ cột có phong độ cao. Từ Tuấn Anh đến Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn đều cho thấy được vai trò quan trọng trong lối chơi của đội nhà. Tuấn Anh và Văn Thanh đã lập công trước Quảng Nam để giúp HAGL có chiến thắng 3-1. Văn Toàn góp công lớn trong cả 3 bàn thắng của HAGL... Đặc biệt Xuân Trường trở lại sau chấn thương đang thấy được sự khát khao rất lớn để tìm lại chính mình. Xuân Trường và Tuấn Anh tạo thành cặp tiền vệ giàu sức sáng tạo để HAGL có thể vận hành lối chơi phòng ngự phản công.
Chưa kể, trong giai đoạn lượt về, HAGL sẽ có thêm sự phục vụ của Nguyễn Anh Đức – tiền đạo kỳ cựu của bóng đá Việt Nam. Có thêm "sát thủ" người Bình Dương, hàng công đội bóng phố Núi sẽ có thêm những phương án tấn công hữu hiệu nhằm cụ thể hóa những cơ hội ghi bàn, qua đó sẵn sàng cho tham vọng tranh ngôi vô địch V.League 2020 ở lượt về.
Quốc An (Dân Việt)

https://danviet.vn/hagl-can-them-bao-nhieu-diem-de-tranh-chuc-vo-dich-vleague-2020-20200720165712243.htm

Có thể bạn quan tâm