CĐV bức xúc với màn "đá ma" khiến U19 HAGL II bị loại tức tưởi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
U19 CAND và U19 SLNA đã thi đấu thiếu tích cực trong hơn 20 phút cuối ở lượt trận thứ ba tại bảng B VCK U19 quốc gia 2020 để "dắt tay nhau" đi tiếp, đồng thời khiến U19 HAGL II bị loại.
Trước lượt trận cuối cùng của bảng B, cả 4 đội bóng đều còn cơ hội lọt vào bán kết. Chính vì thế, 2 cuộc đọ sức giữa U19 HAGL II gặp U19 Bình Dương và U19 CAND gặp U19 SLNA rất được chú ý.
Chỉ giành được vẻn vẹn 1 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên, U19 HAGL II cần có cả điều kiện cần lẫn điều kiện đủ là họ phải đánh bại U19 Bình Dương, đồng thời trận đấu giữa U19 CAND và U19 SLNA không kết thúc với tỷ số hòa. U19 HAGL II đã chơi tốt và đánh bại U19 Bình Dương. Nhưng rốt cuộc, điều đó vẫn không đủ để họ vượt qua vòng bảng.
U19 HAGL II chơi nỗ lực, nhưng cuối cùng vẫn bị loại tại vòng bảng
U19 HAGL II chơi nỗ lực, nhưng cuối cùng vẫn bị loại tại vòng bảng
Lý do khiến U19 HAGL II "nếm trái đắng": U19 CAND và U19 SLNA đã hòa nhau 1-1. Tỷ số này giúp U19 Bình Dương giành ngôi đầu bảng với 5 điểm. Trong khi đó, U19 SLNA cùng có 4 điểm như U19 HAGL II, nhưng do đã thắng ở trận đối đầu trực tiếp nên giành ngôi nhì bảng.
Tuy nhiên, điều khiến người hâm mộ phẫn nộ không phải là kết quả mà là cách các cầu thủ U19 CAND và U19 SLNA "thể hiện"trong hơn 20 phút cuối trận. Do hiểu rằng, chỉ cần hòa là chắc chắn cùng nhau đi tiếp, cầu thủ của cả hai đội này đã chơi chậm lại. Bóng chỉ được luân chuyển theo kiểu "đá ma" và không có tình huống dứt điểm đáng kể nào.
Đánh giá về "màn trình diễn" trên, rất nhiều CĐV đã tỏ ra bất bình. CĐV Nguyễn Minh Đức cho biết: "U19 HAGL II ngậm ngùi rời cuộc chơi một phần do họ không nắm được quyền tự quyết. Nhưng điều đáng buồn và đáng lo với bóng đá trẻ Việt Nam là cái cách các cầu thủ U19 CAND và U19 SLNA thể hiện. Đây đâu phải sân chơi để ganh đua danh hiệu mà họ cần phải làm như vậy".
Đồng quan điểm, CĐV Lê Đình Quý nhấn mạnh: "Bệnh thành tích như thế này có thể làm hỏng sự nghiệp của các cầu thủ trẻ. Lẽ ra, họ cần được động viên chơi cống hiến, thể hiện năng lực để phát triển hơn nữa thì lại bị lao vào một cuộc đua tranh danh hiệu không cần thiết".
U19 CAND và U19 SLNA
U19 CAND và U19 SLNA "đá ma" khiến CĐV bức xúc
CĐV Nguyễn Đình Văn đặt câu hỏi: "Giả sử, U19 CAND và U19 SLNA đoạt chức vô địch giải đấu này, họ có cảm thấy vui khi nhìn lại khoảng thời gian "đá ma" vừa qua? Không ai có thể cấm cầu thủ 2 đội này chơi như vậy bởi họ có quyền làm thế để đoạt vé đi tiếp, nhưng những người hâm mộ chân chính sẽ thật buồn nếu điều đó vẫn tồn tại ở bóng đá Việt Nam".
CĐV Nguyễn Hữu Hà khẳng định: "Việc hai đội thi đấu thiếu tích cực như vậy có thể xuất phát từ chỉ đạo của ban huấn luyện. Họ đã quá chú trọng vào thành tích mà quên đi rằng, mục tiêu lớn nhất của giải trẻ là tạo điều kiện để các cầu thủ chứng tỏ được năng lực của mình và tích lũy thêm kinh nghiệm để phát triển hơn nữa. Còn trẻ mà đã đá theo kiểu toan tính như vậy thật đáng lo".
Theo Long Nguyên (Dân Việt)

https://danviet.vn/cdv-buc-xuc-voi-man-da-ma-khien-u19-hagl-ii-bi-loai-tuc-tuoi-20200624072631224.htm

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.