Bầu Đức, bầu Thắng "yêu" bóng đá như thế nào?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Gần như bất cứ ông bầu nào khi đến với bóng đá đều nói rằng nguyên nhân chủ yếu thúc đẩy họ làm việc này là vì tình yêu và đam mê với trái bóng tròn...
Tuy thế, cũng có không ít người thẳng thắn thừa nhận, ngoài lý do tình yêu thì họ đến với bóng đá còn bởi đây là kênh thông tin quảng bá cực kỳ hiệu quả và hữu hiệu.
Bầu Đức từng nói rằng cách đây gần 20 năm, nếu như không có bóng đá thì thương hiệu HAGL sẽ không được phổ biến với tốc độ nhanh chóng và rộng rãi như thế. Khi mới dấn thân vào bóng đá chuyên nghiệp, bầu Đức từng khiến nhiều người phải choáng váng vì cái sự chịu chi của ông, nhưng sau này tất cả đều thấy, HAGL đúng thật xứng đáng với từng xu mà bầu Đức bỏ ra.
Bầu Đức và bầu Thắng.
Bầu Đức và bầu Thắng.
Tình yêu bóng đá của bầu Thắng hơi khác bầu Đức một chút, nhưng ai cũng phải công nhận rằng không mấy người làm được như bầu Thắng, khi ông 2 lần nhường HLV Henrique Calisto cho ĐTQG và cả 2 lần HLV Calisto đều mang lại thành tích cho ĐTQG, trong đó đặc biệt đáng kể là thành tích vô địch AFF Cup 2008, còn cũng trong năm 2008 ấy, ĐTLA của bầu Thắng lao đao vì thiếu HLV Calisto và trượt dài cho tới tận bây giờ.
Riêng với bầu Đức, không chỉ là bỏ ra cả trăm tỷ đồng để đầu tư vào Học viện bóng đá HAGL JMG, giúp bóng đá Việt Nam có một thế hệ cầu thủ tài năng gồm những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy... mà hồi năm 2017, khi chuẩn bị rời cương vị Phó chủ tịch phụ trách tài chính của VFF, ông đã thân chinh sang Hàn Quốc mời HLV Park Hang-seo về dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, thậm chí còn bỏ tiền túi để trả lương trong 2 năm cho nhà cầm quân 61 tuổi này. Những đóng góp của HLV Park Hang-seo cho bóng đá Việt Nam hơn 2 năm qua đã đủi nói lên cái tâm và cái tầm của bầu Đức...
Bầu Đức và bầu Thắng là những người rất đáng kính, bởi họ có niềm đam mê và tình yêu với bóng đá thực sự. Họ là mẫu người nói được, làm được và các hành động của họ đều được kiểm nghiệm qua thực tế, bởi thế nên dám chắc sẽ chẳng có ai nhíu mày lấy một chút khi bầu Đức hay bầu Thắng tuyên bố rằng những gì họ đã và đang làm đều xuất phát từ tình yêu với bóng đá Việt Nam. Đấy cũng là một trong những nguyên nhân giúp hai ông luôn nhận được sự yêu mến từ NHM, bất chấp trong hoàn cảnh nào.
Người ta vẫn nói: “Chỉ có trái tim mới gọi được trái tim, chỉ có tình cảm chân thành mới gọi được tình cảm chân thành”, và nếu những người như bầu Đức hay bầu Thắng thực sự nỗ lực vì bóng đá Việt Nam bằng cả trái tim thì chắc chắn những gì họ đã và đang làm sẽ được đền đáp xứng đáng trong tương lai. Đến lúc này mô hình VPF đã có những sự hoàn thiện và phát triển mạnh mẽ, điều đó càng khiến công lao của bầu Đức, bầu Thắng được ghi nhận.
Trong số ông chủ của các đội bóng Việt Nam hiện nay, nếu như ông bầu nào cũng nói được làm được và mọi hành động đều xuất phát từ cái tâm và tình yêu thực sự với bóng đá Việt Nam như bầu Đức, bầu Thắng đã và đang thể hiện thì lo gì bóng đá Việt Nam không phát triển?! Chỉ sợ nhất những người nói nhiều làm ít, sử dụng bóng đá để mưu cầu lợi ích cho bản thân nhưng lại lấy danh nghĩa vì bóng đá Việt Nam, vì quyền lợi người hâm mộ…, những kẻ như thế xứng đáng bị lên án vì chính họ là thủ phạm kéo tụt sự phát triển của bóng đá Việt Nam bằng những chiêu trò “đi tắt đón đầu” của mình, và đương nhiên tình yêu bóng đá của họ không thể coi là thứ tình yêu thực sự.
Theo Hoàng Huy Thể Thao & Văn Hóa/Dân Việt

http://danviet.vn/the-thao/bau-duc-bau-thang-yeu-bong-da-nhu-the-nao-1085205.html

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.