Hoàng Anh Gia Lai: Rèn thể lực chờ ngày ra sân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhờ có hệ thống sân bãi tiện nghi, hiện đại nên trong khoảng thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng-chống dịch Covid-19, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vẫn có điều kiện duy trì tập luyện để đảm bảo thể lực, sẵn sàng chờ ngày V.League 2020 quay trở lại.
Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng của Câu lạc bộ HAGL có 5 sân bóng ngoài trời, 1 sân trong nhà, 2 hồ bơi, 1 sân cát, 1 sân quần vợt, 2 phòng tập thể lực và hệ thống nhà ở, bếp ăn, phòng họp, giảng đường… Với cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại, khép kín nên khi V.League 2020 tạm nghỉ từ giữa tháng 3 để phòng-chống dịch Covid-19, trong khi nhiều đội bóng khác cho các cầu thủ của mình “xả hơi” thì HAGL vẫn duy trì tập luyện bình thường. Để đảm bảo an toàn cho đội bóng, Câu lạc bộ đã đóng cổng không cho người ngoài vào tham quan như trước. Đặc biệt, từ ngày 1-4, thực hiện cách ly toàn xã hội, Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng trở thành nơi “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Ở bên trong, đội ngũ huấn luyện viên và nhân viên y tế vẫn luôn giám sát chặt chẽ mọi hoạt động tự tập luyện của từng cá nhân, chế độ ăn uống, sinh hoạt của các cầu thủ.
Theo phương châm “Tạm ngừng ra sân tập bóng đá nhưng không ngừng việc tập luyện”, được sự hướng dẫn của huấn luyện viên, mỗi cầu thủ HAGL đều có cách tự tập luyện riêng cho bản thân nhằm duy trì nền tảng thể lực. Với hậu vệ A Hoàng, ngoài bóng đá, anh còn rất yêu thích bơi lội. Bởi vậy, tranh thủ lúc vắng người, cầu thủ người dân tộc Giẻ Triêng đến từ tỉnh Kon Tum này lại đến hồ bơi để vừa thư giãn, vừa giúp cơ thể hồi phục. “Sau mỗi buổi tập luyện mệt nhọc, căng thẳng, ngâm mình trong hồ nước mát là một trong những liệu pháp thả lỏng tích cực, giúp cơ thể nhanh hồi phục. Mặt khác, trước khi V.League 2020 khởi tranh, trong một trận đá tập với đội Công an nhân dân, tôi bị chấn thương cơ háng nên phải nghỉ thi đấu từ đó đến nay. Trong thời gian qua, bên cạnh tuân thủ các bài tập do bác sĩ đề ra, tôi còn thường xuyên rèn luyện môn bơi. Nhờ đó mà thể trạng và nền tảng thể lực của tôi vẫn được đảm bảo”-A Hoàng chia sẻ.
Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh tự rèn luyện thể lực trong những ngày V.League 2020 tạm nghỉ. Ảnh: H.T
Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh tự rèn luyện thể lực trong những ngày V.League 2020 tạm nghỉ. Ảnh: H.T
Với trung vệ Trương Trọng Sáng, trong khoảng thời gian này, môn thể thao được anh chọn để thay thế cho bóng đá là quần vợt và chơi bóng chuyền bằng đầu. Trọng Sáng tâm sự: “Để trở thành một trung vệ giỏi, bên cạnh các tố chất thể lực còn phải có thêm cảm giác không gian thật tốt cả khi tham gia phòng ngự lẫn dâng cao hỗ trợ tấn công. Chơi quần vợt và chơi bóng chuyền bằng đầu góp phần giúp tôi bồi dưỡng thêm kỹ năng đó”. 
Nói về việc các cầu thủ tự rèn thể lực trong thời gian V.League 2020 tạm nghỉ để phòng-chống dịch Covid-19, một thành viên trong Ban huấn luyện Câu lạc bộ HAGL chia sẻ: Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng tương đối rộng rãi, có hệ thống sân bãi, dụng cụ tập luyện phong phú, đa dạng. Vì vậy, các cầu thủ có thể chọn cho riêng mình một số bài tập bóng đá nhất định hoặc chơi bóng chuyền, bóng bàn, quần vợt, chạy bộ… nhưng hạn chế tối đa việc tụ tập đông người. Nhờ duy trì chế độ tự tập luyện thường xuyên trong suốt thời gian nghỉ nên nền tảng thể lực của cầu thủ vẫn được đảm bảo. Chờ đến lúc nước ta công bố hết dịch bệnh, V.League thi đấu trở lại, các cầu thủ chỉ cần thêm một thời gian ngắn làm quen với bóng là có thể thi đấu tốt.
Liên quan đến việc Câu lạc bộ HAGL không cử người tham dự cuộc họp trực tuyến do Công ty cổ phần Bóng đá Việt Nam tổ chức vào ngày 31-3 để bàn về kế hoạch tiếp tục tổ chức các trận đấu ở lượt đi mùa giải năm nay trên sân không có khán giả, ông Nguyễn Tấn Anh-Giám đốc Điều hành Câu lạc bộ-cho biết: “Quan điểm của HAGL trong khoảng thời gian này là tập trung chống dịch Covid-19 trước, họp bàn đá bóng sau. Khi nào Chính phủ cho phép thì mới bàn đến chuyện này và HAGL luôn sẵn sàng cho ngày V.League 2020 thi đấu trở lại”.
HỒNG THỦY

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa sẵn sàng cho giải bán marathon lần đầu tiên

Krông Pa sẵn sàng cho giải bán marathon lần đầu tiên

U(GLO)- Sáng 7-4, các vận động viên (VĐV) sẽ cùng nhau so tài tại Giải bán Marathon Krông Pa 2024 với chủ đề “Theo bước chân Cư Jũ-Dliê Ya”. Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã hoàn tất công tác chuẩn bị nhằm phục vụ tốt nhất cho giải.
U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.