Chuẩn bị cho V.League 2020: HAGL đi tìm "mảnh ghép" ở hàng phòng ngự

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Diễn ra từ ngày 21 đến 29-12, Giải Bóng đá tập huấn SHB Đà Nẵng 2019 là dịp tốt để Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và một số đội bóng khác rà soát lực lượng, hoàn thiện đội hình trước khi bước vào mùa giải mới 2020. Với riêng đội bóng Phố núi, họ vẫn đang nỗ lực đi tìm “2 mảnh ghép” ở hàng phòng ngự nhằm khắc phục điểm yếu cố hữu đã tồn tại suốt nhiều năm.
Giải Bóng đá tập huấn SHB Đà Nẵng 2019 có sự góp mặt của 5 đội bóng ở V.League 2020 gồm: Than Quảng Ninh, Dược Nam Hà Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HAGL và chủ nhà SHB Đà Nẵng. Các đội bốc thăm thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm. Kết thúc giải, Ban tổ chức sẽ trao giải nhất, nhì, ba cho những đội bóng xuất sắc nhất.
  Cặp tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (phải) và Chevaughn Walsh (giữa) là niềm hy vọng  của HAGL ở mùa giải mới. Ảnh: M.V
Cặp tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (phải) và Chevaughn Walsh (giữa) là niềm hy vọng của HAGL ở mùa giải mới. Ảnh: M.V
Tính đến hết ngày 26-12, giải đấu đã diễn ra 6 trong tổng số 10 trận. Kết quả, với 7 điểm có được sau 3 trận đấu, Than Quảng Ninh đang tạm thời đứng đầu bảng xếp hạng. Thi đấu ít hơn 1 trận, SHB Đà Nẵng tạm đứng thứ 2 với 6 điểm. Với 4 điểm sau 2 lượt trận, HAGL xếp thứ 3. Trong khi đó, Dược Nam Hà Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn chưa có điểm nào.
Chiều nay (27-12), HAGL sẽ ra sân thi đấu lượt trận thứ 3 gặp Dược Nam Hà Nam Định. Ở lượt đấu cuối diễn ra vào chiều 29-12, đội bóng Phố núi sẽ gặp SHB Đà Nẵng. Nếu thi đấu tốt trong 2 trận này, HAGL hoàn toàn có thể giành vị trí cao tại giải. Tuy nhiên, thành tích tại một giải đấu tập huấn như thế này không phải là ưu tiên số 1 của huấn luyện viên Lee Tae-hoon và các học trò. Điều quan trọng hơn đối với đội bóng Phố núi là thông qua giải đấu này, Ban huấn luyện có cơ hội rà soát lực lượng, hoàn thiện lối chơi để chuẩn bị cho mùa giải mới dự kiến khởi tranh vào tháng 2 năm tới.
Với những gì HAGL đã thể hiện sau trận hòa 2-2 trước Than Quảng Ninh và thắng 2-1 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại giải đấu đang diễn ra ở Đà Nẵng có thể thấy rằng, điểm yếu cố hữu của họ nơi hàng phòng ngự vẫn chưa được khắc phục. Trong cả 2 trận đấu trên, đội bóng Phố núi đều bị thủng lưới trước. Sau đó, nhờ sự nỗ lực của toàn đội, đặc biệt là sự xuất sắc của bộ 3 tấn công: Nguyễn Văn Toàn, Trần Minh Vương, Chevaughn Walsh, HAGL mới cầm hòa được Than Quảng Ninh và vượt qua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Hiểu rõ điểm yếu của đội bóng, huấn luyện viên Lee Tae-hoon đã chọn Giải Bóng đá tập huấn SHB Đà Nẵng 2019 để đi tìm “2 mảnh ghép” cuối cùng ở hàng phòng ngự trước mùa giải mới, đó là vị trí trung vệ và vị trí thủ môn. Hiện tại, HAGL đang thử việc 4 trung vệ ngoại gồm: Da Silva, Batic Josip, Oahimmijie Kelly và Manoudou Simpora. Trong 4 gương mặt này, ông Lee dự tính sẽ chọn 1 người để đá trung vệ cùng với Darmir Memovic và Trương Trọng Sáng. Có lẽ do mới làm quen với đội bóng nên cả 4 cầu thủ này đều chưa chơi tốt trong 2 trận đấu đã qua ở giải tập huấn. Và việc huấn luyện viên Lee Tae-hoon có chọn ai trong số họ vẫn còn phải đợi sau khi giải đấu kết thúc.
Không chỉ đau đầu với việc tìm thêm 1 trung vệ, huấn luyện viên Lee Tae-hoon còn đang phải vất vả tìm kiếm một thủ môn cho đội bóng ở mùa giải mới. Việc chiêu mộ thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh tưởng đã ở trong tầm tay thì nay lại có nguy cơ khó thành khi cựu cầu thủ HAGL này đang được rất nhiều đội bóng ở V.League chèo kéo. Nếu thương vụ này không thành công, rất có thể HAGL sẽ chuyển hướng sang tuyển mộ thủ môn Y Êli Niê của Câu lạc bộ Bóng đá Đak Lak. Hiện nay, Y Êli Niê đang tập trung cùng đội U23 Việt Nam để chuẩn bị tham dự vòng chung kết Giải U23 châu Á diễn ra tại Thái Lan. Thủ môn này sinh năm 2001, cao 1,8 m, nặng 78 kg. Năm 2016, trong màu áo U15 HAGL, Y Êli Niê đã giành chức vô địch Giải U15 toàn quốc, đồng thời đoạt luôn danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải. Nhiều năm qua, anh là thành viên các đội tuyển U18, U19, U20 Việt Nam.
V.League 2020 sắp diễn ra. Hy vọng, Ban huấn luyện HAGL sẽ nhanh chóng tìm được những gương mặt xuất sắc để bổ sung cho hàng thủ vốn rất mong manh của mình. Có như thế, đội bóng mới hy vọng giành vị trí cao trong mùa giải tới. 
 MINH VỸ

Có thể bạn quan tâm