Giải U21 Quốc gia 2019: Hứa hẹn gay cấn ngay lượt trận đầu tiên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều nay (11-10), trên Sân vận động Pleiku sẽ diễn ra lễ khai mạc và 2 trận đấu đầu tiên của bảng A vòng chung kết (VCK) Giải U21 Quốc gia 2019 giữa Viettel gặp Đồng Tháp và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Theo nhận định của giới chuyên môn, đây là 2 trận đấu khá cân xứng ở bảng đấu “tử thần” này.
Vòng chung kết Giải U21 năm nay có 8 đội bóng tham dự. Lá thăm may rủi đã đưa HAGL nằm chung bảng A với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Viettel và Đồng Tháp. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Hà Nội rơi vào bảng B cùng với TP. Hồ Chí Minh, Sanvinest Khánh Hòa và Phố Hiến (thi đấu tại sân Kon Tum).
Đánh giá về tương quan lực lượng ở 2 bảng đấu, huấn luyện viên Bùi Văn Đông của U21 Đồng Tháp nói: “Tôi đồng ý với nhiều người khi cho rằng bảng A là bảng đấu “tử thần”. Vì ở bảng đấu này cùng lúc xuất hiện U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với 80% cầu thủ vừa vô địch giải hạng nhất quốc gia để giành quyền lên chơi ở V.League 2020, chủ nhà HAGL có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, Viettel có nhiều gương mặt từng chinh chiến ở V.League 2019 và Đồng Tháp với đa số các cầu thủ từng giành ngôi vô địch Giải U19 Quốc gia năm ngoái”.
  Trung vệ Duy Kiên của U21 HAGL. Ảnh: Minh Trần
Trung vệ Duy Kiên của U21 HAGL. Ảnh: Minh Trần
Vị huấn luyện viên này cho biết thêm: “Theo tôi, nhiều khả năng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ giành 1 suất vào bán kết. Suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa HAGL và Viettel, nhưng đội chủ nhà nắm nhiều ưu thế hơn. Tương tự, ở bảng B, nhà đương kim vô địch Hà Nội là ứng viên sáng giá cho ngôi đầu bảng, suất thứ 2 chia đều cho cả 3 đội bóng còn lại”.
Trở lại 2 trận đấu diễn ra vào chiều nay, vào lúc 15 giờ 30 phút sẽ diễn ra cặp đấu giữa Viettel và Đồng Tháp. Trong khi đó, trận đấu tâm điểm của ngày khai mạc sẽ bắt đầu vào lúc 18 giờ khi HAGL gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ở trận đấu đầu tiên, với việc sở hữu hàng loạt gương mặt từng được gọi vào đội U19 và U23 Việt Nam như: Danh Trung, Xuân Kiên, Tiến Sinh cùng một số cầu thủ đang thi đấu ở V.League 2019 như Hoàng Minh, Sỹ Chiến và Thanh Bình, nhiều khả năng Viettel sẽ giành chiến thắng trước Đồng Tháp để tạo áp lực lên các đối thủ còn lại ở cùng bảng. Còn ở trận đấu giữa HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội chủ nhà tuy không có những gương mặt nổi bật như lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường nhưng lại có bộ khung khá đồng đều với những cái tên như Thanh Bình, Bảo Toàn, Cảnh Anh, Hoàng Tú, Duy Kiên, Du Học… Chỉ có điều, đa số cầu thủ trong đội hình HAGL đều thua đối phương 2-3 tuổi nên chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn khi đối đầu với dàn cầu thủ thiện chiến của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Phát biểu trước khi trận đấu này diễn ra, ông Huỳnh Văn Ảnh-Trưởng đoàn U21 HAGL-chia sẻ: “Đa số cầu thủ của chúng tôi dự giải lần này có độ tuổi 18-19, nghĩa là các em còn có thể tham dự từ 2 đến 3 Giải U21 Quốc gia nữa. Bởi vậy, mục tiêu mà U21 HAGL đặt ra trong trận đấu này là cống hiến cho khán giả nhà lối chơi tấn công đẹp mắt, nhiệt huyết, đậm chất kỹ thuật, còn kết quả tùy thuộc vào một phần may mắn hay không”.
Với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, tuy là lần đầu tiên góp mặt tại Giải U21 Quốc gia nhưng thực chất họ là nòng cốt của đội U21 Hà Nội vô địch năm 2018. Dưới sự chèo lái của huấn luyện viên Phạm Minh Đức, U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với hơn 80% cầu thủ vừa giành quyền lên chơi ở V.League 2020 được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch giải năm nay.
Vị huấn luyện viên này không giấu giếm tham vọng: “So với U21 HAGL và những đội bóng khác tham dự giải lần này, các học trò của tôi có nhiều kinh nghiệm trận mạc hơn. Do đó, mục tiêu mà U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhắm đến là giành thắng lợi trước đội chủ nhà vào chiều nay, xa hơn nữa là đoạt chức vô địch”.
Trên lý thuyết, Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được đánh giá cao hơn Đồng Tháp và HAGL ở lượt trận mở màn của bảng A. Nhưng bóng đá vốn dĩ luôn tiềm ẩn nhiều bất ngờ. Và bất ngờ có thể xuất hiện trên sân Pleiku ngay trong 2 trận đấu chiều nay.
 MINH VỸ

Có thể bạn quan tâm