U21 HA.GL trước nguy cơ sớm trở thành cựu vương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau khi U21 B.Bình Dương trở thành đội bóng đầu tiên ở bảng C giành quyền tham dự vòng chung kết, điều này đã đẩy các nhà đương kim vô địch U21 Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) vào cuộc cạnh tranh 1 trong 3 chiếc vé vớt còn lại đầy may rủi của giải đấu năm nay. 
Chiều 6-8, trên Sân vận động Pleiku đã diễn ra ngày thi đấu thứ 3 vòng loại bảng C-Giải Bóng đá vô địch U21 Quốc gia-Cúp Báo Thanh Niên lần thứ 22 năm 2018. Ở trận đấu đầu tiên, U21 Đồng Tháp đã thực hiện cuộc lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-1 trước U21 Bình Phước. Trong trận đấu sau đó, U21 B.Bình Dương tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng khi vượt qua U21 Đồng Nai với tỉ số 3-2. 
Như vậy, kết thúc ngày thi đấu thứ 3, U21 B.Bình Dương sau 3 trận toàn thắng, được 9 điểm, đứng đầu bảng C và chính thức giành quyền vào vòng chung kết sớm trước 1 lượt trận. Đội đứng thứ 2 ở bảng đấu này tạm thời thuộc về U21 Đồng Tháp với 4 điểm, U21 HA.GL đứng thứ 3 (3 điểm), các vị trí tiếp theo: U21 Đồng Nai (1 điểm), U21 Bình Phước (0 điểm). Mặc dù đứng ở vị trí thứ 3 nhưng hiện tại U21 HA.GL thi đấu ít hơn U21 Đồng Tháp 1 trận. 
HA.GL (áo trắng) trước nguy cơ sớm trở thành cựu vương ở sân chơi U21 Quốc gia năm 2018, Ảnh Minh Vỹ
HA.GL (áo trắng) trước nguy cơ sớm trở thành cựu vương ở sân chơi U21 Quốc gia năm 2018. Ảnh Minh Vỹ
Điều lệ Giải Bóng đá vô địch U21 Quốc gia năm nay qui định, kết thúc vòng đấu loại, Ban tổ chức chọn 4 đội xếp thứ nhất của 4 bảng và 3 đội xếp thứ nhì có điểm và các chỉ số cao hơn trong 4 bảng vào thi đấu tại vòng chung kết cùng với chủ nhà U21 Thừa Thiên-Huế.
Với kết quả trên, theo giới chuyên môn nhận định, nếu không muốn sớm trở thành cựu vương, đồng thời để nuôi hi vọng giành quyền tham dự vòng chung kết năm nay, bắt buộc thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn phải có được 2 trận thắng còn lại trước U21 Đồng Nai vào chiều 9-8 và U21 Đồng Tháp sau đó 2 ngày, với chênh lệch tỉ số càng cao càng tốt. 
Nhưng chừng đó mới chỉ là điều kiện “cần”, để ghi tên mình vào vòng chung kết, U21 HA.GL cần thêm điều kiện “đủ” đó là 3 đội bóng xếp thứ nhì ở các bảng A, B và D có điểm số và chỉ số phụ thấp hơn các nhà đương kim vô địch. Nói tóm lại, trên con đường tiến vào vòng chung kết của Giải Bóng đá vô địch U21 Quốc gia năm nay, lứa đàn em của Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn… không thể làm chủ được số phận chính mình. 
Dù đang đối diện với nguy cơ sớm trở thành cựu vương ở sân chơi này, nhưng ông Huỳnh Mau-Giám đốc Điều hành Câu lạc bộ Bóng đá HA.GL vẫn giữ nguyên lập trường: “Các cầu thủ trẻ không có nhiều sân chơi để tích lũy kinh nghiệm như các đàn anh, bởi vậy ngay từ đầu chúng tôi đã xác định cất hàng loạt cầu thủ trụ cột vốn đã từng giúp U21 HA.GL đăng quang mùa giải vừa rồi, thay vào đó sử dụng tất cả dàn cầu thủ trẻ ở đội U19 vào thi đấu ở vòng loại. Nếu giành quyền vào chơi vòng chung kết, lúc đó chúng tôi có thể bổ sung thêm 8 gương mặt kỳ cựu để bảo vệ ngôi vô địch. Giả sử có bị loại sớm, chúng tôi cũng không hối tiếc về cách làm này”.
Tuy chấp đối phương từ 2-3 tuổi nhưng các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn ở U21 HAGL đã chơi khá hay trong 2 trận đấu đã qua ở vòng đấu loại bảng C. Chỉ tiếc trong những thời điểm quyết định, những Lê Minh Bình, Trần Bảo Toàn, Huỳnh Tiến Đạt, Nguyễn Nhĩ Khang… lại chưa đủ bản lĩnh và sự tỉnh táo để ghi thêm bàn thắng vào lưới đối phương.  
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm