Họa sĩ Hồ Huy Hùng gây ấn tượng với 'Cơn mưa trắng'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bức tranh Cơn mưa trắng của họa sĩ Hồ Huy Hùng vừa đoạt giải nhất cuộc thi Sáng tác tranh hội họa về lực lượng vũ trang nhân dân năm 2020.

Họa sĩ Hồ Huy Hùng đã dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu để sáng tác ‘Cơn mưa trắng’ - ẢNH: NVCC
Họa sĩ Hồ Huy Hùng đã dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu để sáng tác ‘Cơn mưa trắng’ - ẢNH: NVCC


Tác phẩm Cơn mưa trắng (kích thước 80cm x 100cm, chất liệu: acrylic) của họa sĩ Hồ Huy Hùng vừa đoạt giải nhất cuộc thi Sáng tác tranh hội họa về lực lượng vũ trang nhân dân (do Bộ Công an phát động từ cuối tháng 5.2020).

Tranh được vẽ dựa trên nghiên cứu các tài liệu về chuyên án được thực hiện tại địa bàn miền núi Tương Dương (Nghệ An), ngợi ca ý chí, tinh thần đoàn kết đấu tranh anh dũng vượt qua mọi khó khăn, hiểm nguy của các chiến sĩ an ninh nhân dân trong công cuộc đấu tranh, đẩy lùi tội phạm ma túy, giành lại sự bình yên cho xã hội. Tấm áo chỉ huy được dùng để băng bó tạm vết thương cho đồng đội là một hình tượng đẹp giàu tính nhân văn, tình đồng đội cao cả.

Họa sĩ Hồ Huy Hùng (sống tại Nam Đàn, Nghệ An) chia sẻ: “Tôi chỉ là người mượn ngôn ngữ hội họa để truyền tải những chiến công thầm lặng của những anh hùng trên mặt trận ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm ma túy. Chính các anh - những chiến sĩ an ninh tỉnh Nghệ An đã làm nên những chiến công và cả sự hy sinh thầm lặng qua những chuyên án có thật với những tình tiết cảm động lòng người. Mà đại diện là anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Đức Cường - người nén cơn đau vì đạn bắn ở vùng bụng vẫn kiên cường phối hợp cùng đồng đội để những đêm dài mai phục không trở nên vô nghĩa. Đó là vị chỉ huy đánh án cởi vội tấm áo ấm của mình băng bó tạm vết thương cho đồng đội bằng tất cả tình đồng chí, đồng đội ấm áp. Cơn mưa trắng đã ghi dấu những câu chuyện cảm động về nghĩa cử ấy, về tinh thần kiên cường bất khuất của các anh, về những mất mát, hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ an ninh nhân dân trong công cuộc bảo vệ sự bình yên cho xã hội”.

Họa sĩ Hồ Huy Hùng sinh năm 1983, tốt nghiệp khoa Sư phạm mỹ thuật trường Đại học Nghệ thuật Huế (2011), tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành hội họa tại trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (2016), từng tham gia nhiều triển lãm chung và các triển lãm khu vực. Anh thường vẽ chân dung và những cảnh sinh hoạt đời thường của người lao động nhiều ngành nghề như ngư dân, công nhân, người giao hàng... Lý giải về điều này, anh cho biết do bản thân xuất phát từ gia đình lao động nên anh luôn thấy họ gần gũi, cảnh vật trong các tác phẩm của anh vì vậy cũng rất mộc mạc.

Cùng ngắm thêm những tác phẩm khác của họa sĩ Hồ Huy Hùng với những cảnh sinh hoạt, lao động đời thường:


 

 Những sáng tác của họa sĩ Hồ Huy Hùng- ẢNH: NVCC
Những sáng tác của họa sĩ Hồ Huy Hùng- ẢNH: NVCC



Theo LUCY NGUYỄN (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Ban tế lễ thực hiện nghi thức cúng. Ảnh: Vũ Chi

Người dân Phú Thiện Giỗ Tổ Hùng Vương

(GLO)- Tối 18-4 (nhằm mùng 10-3 âm lịch), người dân tổ dân phố 8 (thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) tập trung đông đủ về nhà văn hóa của tổ để tổ chức lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương, tưởng nhớ Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

(GLO)- 

Cảnh vật trên đỉnh Nghĩa Lĩnh cũ xưa như nghìn năm vẫn thế. Tác giả như lạc về nghìn xưa ấy và cảm nhận được bước luân chuyển vần vũ của thời gian. Vật đổi sao dời, chỉ có những buổi chiều nơi đây luôn mãi trong xanh…

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

(GLO)- "Hoàng hôn" của nhà thơ Nguyễn Tấn Hỷ là tác phẩm nhiều cảm xúc trước bóng chiều hoàng hôn. Trong tia nắng le lói cuối ngày, những cánh chim mải miết tìm về tổ ấm, những đôi chân lam lũ mải miết về nhà...
Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

(GLO)- Hoàng Vũ Thuật thuộc thế hệ nhà thơ đàn anh của tôi, cùng lứa với các tài hoa như Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Khắc Thạch, Thạch Quỳ... ở miền Trung. Dẫu lớn tuổi nhưng ông luôn có ý thức tìm tòi, cách tân thơ cả hình thức và nội dung.
Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

(GLO)- Được đào tạo chuyên ngành Văn học, khi ra trường lại quyết liệt theo đuổi nghề báo, sau đó “đầu quân” vào ngành Công an và bất chợt tìm thấy niềm hạnh phúc với văn chương-đó là những bước ngoặt bất ngờ trong cuộc sống của Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Thúy (Phòng ANCT nội bộ, Công an tỉnh).

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...