Sách hướng dẫn bí quyết nuôi dạy con thành thiên tài của người Nhật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bằng những bài học đơn giản theo phương pháp Shichida, cuốn sách là sự thể hiện cao nhất cho tình thương và trách nhiệm của cha mẹ với con cái.

Nhằm giúp các bậc phụ huynh có cơ hội tiếp cận với phương pháp giáo dục hiện đại trên thế giới, Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp với Viện Giáo dục Shichida Việt Nam ra mắt bạn đọc cuốn sách “33 bài thực hành theo phương pháp Shichida giúp phát triển não bộ cho trẻ”.

 

Đây là cuốn sách đầu tiên có những kiến giải hết sức chi tiết và cụ thể về phương pháp Giáo dục sớm Shichida, một trong những bí quyết nuôi dạy con rất thành công của người Nhật để có những đứa trẻ thiên tài.

Phương pháp Giáo dục sớm Shichida tập trung phát triển não phải, khai mở, kích thích và nuôi dưỡng những năng lực đa dạng của trẻ như khả năng tập trung, tưởng tượng, nhận biết, tư duy... trong vòng 6 năm đầu đời.

Cuốn sách giới thiệu 33 bài thực hành hết sức đơn giản nhưng có hiệu quả cao mà cha mẹ, đặc biệt là các bà mẹ có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Các bài tập được thiết kế phù hợp, giúp bé hưởng ứng và tham gia một cách tự nhiên, đầy hứng thú.

Mỗi bài tập đều nhấn mạnh vào một tác động cụ thể đối với trẻ như rèn luyện khả năng cầm bút, khả năng tập trung và xử lý thông tin qua trò chơi mê cung, trò chơi số lượng giúp hình dung về khái niệm lớn nhỏ, khả năng quan sát trực quan…

Ngoài phần lí thuyết còn có tóm tắt mỗi bài tập bằng các minh họa sinh động, ngắn gọn, giúp cha mẹ dễ ghi nhớ và hình dung.

Ngoài hai chương chính cung cấp những thông tin cơ bản về phương pháp Shichida, cuốn sách còn chia sẻ với bạn đọc những bí kíp trong hành trình nuôi dạy con như: sức mạnh của việc đọc sách, 10 nguyên tắc vun đắp tình yêu thương giữa cha mẹ và con cái, tại sao phải bắt đầu càng sớm càng tốt…

Bằng những bài học đơn giản theo phương pháp Shichida, cuốn sách là sự thể hiện cao nhất cho tình thương và trách nhiệm của cha mẹ đối với con cái. Vừa cảm tính vừa lý trí, các phương pháp Shichida mang đặc trưng phương Đông nhưng cũng hài hòa với các phương pháp giáo dục hiện đại của phương Tây.

Cuốn sách đem đến triết lý giáo dục lành mạnh, nhân văn, coi trọng và tôn vinh mọi đứa trẻ. Nó cũng thức tỉnh cha mẹ Việt tận dụng những năm tháng đầu đời, khoảng thời gian duy nhất bạn có thể nắm tay trẻ, để quan tâm hơn đến việc nuôi dạy và giúp trẻ có nền tảng phát triển tốt nhất.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Xếp sách nghệ thuật

Xếp sách nghệ thuật

(GLO)- Như một kiến trúc sư với nguyên vật liệu là sách, các nhân viên Thư viện tỉnh Gia Lai đã dày công sáng tạo và mô phỏng thành công nhiều công trình văn hóa-lịch sử đẹp mắt nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền về văn hóa đọc.
Thơ Ngô Thanh Vân: Vào hội

Thơ Ngô Thanh Vân: Vào hội

(GLO)- Đất trời Tây Nguyên trong bung biêng thanh âm cồng chiêng, men cay rượu cần nồng nàn, vấn vít, nhịp xoang quyến luyến, tay nắm tay chẳng rời... được nhà thơ Ngô Thanh Vân một lần nữa nhắc đến trong bài thơ "Vào hội".

Thơ Lê Vi Thủy: Mẹ

Thơ Lê Vi Thủy: Mẹ

(GLO)- Đằng sau những người chiến sĩ cống hiến máu xương cho Tổ quốc là sự hy sinh lặng lẽ của những người mẹ. Họ lặng thầm tiễn lần lượt chồng, con lên đường để rồi mòn mỏi chờ đợi, nỗi đau dằng dặc đổi lấy niềm vui chung của quê hương, đất nước...

Ông Siu Phơ (bìa phải) thực hiện nghi lễ cúng với sự hỗ trợ của ông Rah Lan Hieo. Ảnh: Vũ Chi

Phú Thiện: Khai mạc lễ hội cầu mưa Yang Pơtao Apui

(GLO)- Sáng 30-4, tại Khu Di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi (xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai), UBND huyện Phú Thiện khai mạc lễ hội cầu mưa Yang Pơ tao Apui và Hội thi văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ XV năm 2024.
Thơ Lữ Hồng: Cho người ở lại

Thơ Lữ Hồng: Cho người ở lại

(GLO)- Chúng ta đều yêu Pleiku nhưng không phải ai cũng chọn ở lại và gắn bó. Một lúc nào đó, vào chặng cuối cuộc đời, người Pleiku tha hương mới dâng đầy nỗi nhớ. Bài thơ của Lữ Hồng ngỡ là lời của một người ra đi gửi cho người ở lại, mà cũng có thể là lời của người ở lại gửi cho chính mình...