Giá hồ tiêu Tây Nguyên giảm nhẹ so với các vùng trồng trong nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo Kinh tế đô thị, giá tiêu ngày 4-4 trong khoảng 77.000-80.000 đồng/kg. Tính chung quý I-2022, giá tiêu tại Đông Nam Bộ giảm 2.000 đồng/kg, tại Tây Nguyên giảm 2.500 đồng/kg.

a
Vườn hồ tiêu của bà Nguyễn Thị Thu (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa). Ảnh: Quang Tấn

Tại tỉnh Đak Lak, Đak Nông giá tiêu ngày 4-4 được thu mua với mức 78.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 77.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 77.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 80.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 79.000 đồng/kg.
Khác với nhiều dự đoán giá tiêu trong nước sẽ giảm mạnh khi bước vào vụ thu hoạch năm nay, giá tiêu nội địa vẫn đứng khá vững và dao động quanh mốc 80.000 đồng/kg.

Quý 1-2022, theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và PTNT, nhiều mặt hàng đạt giá trị xuất khẩu cao so với cùng kỳ, trong đó hồ tiêu khoảng 252 triệu USD (tăng 40,8%).

Trao đổi với báo Nông nghiệp Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê (tỉnh Gia Lai) Hoàng Phước Bính cho biết, đợt mưa đến sớm này giúp cho người trồng cà phê tiết kiệm được chi phí tưới nước. Tuy nhiên, đối với người trồng hồ tiêu thì ảnh hưởng lớn đến việc thu hoạch. Hầu hết người trồng hồ tiêu còn chưa thu hoạch hết vụ năm nay đều rất lo lắng khi mưa lớn kéo dài kết hợp với gió mạnh. Diện tích hồ tiêu vào giai đoạn chín rộ sẽ bị rụng quả, gây khó khăn trong việc thu hoạch, giảm năng suất và tăng chi phí nhân công.

 

PHƯƠNG VI (tổng hợp)
 

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.