Kiểm tra dự án thí điểm trồng khoai tây tại Chư Sê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 12-3, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai có buổi làm việc với Công ty TNHH Thực phẩm Pepsico Food Việt Nam về việc thực hiện dự án thí điểm trồng khoai tây sản lượng cao trên địa bàn tỉnh và đi thăm, kiểm tra thực tế dự án tại huyện Chư Sê. 

Người dân thu hoạch khoai tây. Ảnh: Lê Nam
Các đơn vị kiểm tra thực tế người dân thu hoạch khoai tây. Ảnh: Lê Nam

Năm 2020, Công ty TNHH Thực phẩm Pepsico Food Việt Nam thực hiện dự án thí điểm trồng khoai tây sản lượng cao trên địa bàn huyện Chư Sê và Đak Đoa với diện tích 36 ha. Sau hơn 3 tháng trồng thử nghiệm cho thấy, giống khoai tây sản lượng cao mà Công ty đưa vào trồng sinh trưởng, phát triển tốt, cho năng suất, chất lượng cao, bình quân đạt 26-28 tấn/ha, có nơi đạt 32 tấn/ha.

Theo tính toán của Công ty, 1 ha khoai tây sản lượng cao đầu tư khoảng 117 triệu đồng gồm: tiền giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và công chăm sóc, thu hoạch. Với giá thu mua của Công ty hiện nay là 8.200 đồng/kg thì sau khi trừ chi phí đầu tư, người dân lãi gần 100 triệu đồng/ha. Đây là cơ sở để Pepsico Food Việt Nam tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai dự án mở rộng vùng trồng khoai tây sản lượng cao trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong thời gian tới.

Sau khi làm việc với Công ty TNHH Thực phẩm Pepsico Food Việt Nam, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT đã đi khảo sát thực tế tại vùng trồng khoai tây sản lượng cao tại xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê. Ông Lưu Trung Nghĩa-Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT-cho biết: Đây là mô hình mới nhưng bước đầu cho thấy hiệu quả kinh tế khá cao. Thời gian tới, ngành Nông nghiệp và PTNT tỉnh sẽ hỗ trợ tích cực để Công ty triển khai thực hiện mở rộng dự án, liên kết với người dân và từng bước hình thành các tổ hợp tác, hợp tác xã trong chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, việc mở rộng dự án trồng khoai tây sản lượng cao cũng hoàn toàn phù hợp với Đề án phát triển sản xuất rau, hoa và cây ăn quả trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, định hướng đến năm 2040 vừa được UBND tỉnh phê duyệt.

 

LÊ NAM
 

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.