Nông sản Hàn Quốc vào VN nhiều nhờ ông Park Hang Seo và cô dâu Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nông sản, thực phẩm từ Hàn Quốc xuất khẩu sang Việt Nam tăng trưởng nhanh chóng nhờ hiệu ứng từ huấn luyện viên Park Hang Seo và rất nhiều cô dâu Việt đang sinh sống tại Hàn Quốc.
Thực phẩm chế biến từ các đặc sản huyện Uiseong, Hàn Quốc đang được giới thiệu tại Việt Nam. Ảnh: Trần Mạnh
Thông tin trên được ông Jung Jae Sub, Trưởng phòng Marketting Nông sản của huyện Uiseong, tỉnh Gyeongsang Bắc (Hàn Quốc) trong chương trình giới thiệu sản phẩm nông sản và ngày hội đoàn tụ gia đình đa văn hóa đang diễn ra tại Việt Nam.
Ông Jung Jae Sub cho biết, bên cạnh quan hệ ngoại giao và kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang rất tốt đẹp, việc ông Park Hang Seo thành công với đội tuyển bóng đá Việt Nam đã góp phần tạo nên sự ủng hộ của người Việt với thực phẩm Hàn Quốc trong thời gian qua. 
Đồng thời, cộng đồng các cô dâu Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đóng góp rất lớn trong việc sản xuất và chế biến nông sản thực phẩm, cũng như tham gia quảng bá hình ảnh đất nước và sản phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam. 
"Năm 2018 chúng tôi dự kiến xuất khẩu sang Việt Nam khoảng 1 triệu USD nhưng cuối cùng đạt tới con số 1,5 triệu USD. Năm 2019 tốc độ tăng trưởng thậm chí còn tốt hơn nữa", ông ông Jung Jae Sub.
Ông Jung Jae Sub, Trưởng phòng Marketting Nông sản của huyện Uiseong, tỉnh Gyeongsang Bắc (Hàn Quốc) cho biết xuất khẩu thực phẩm của huyện sang Việt Nam tăng trưởng vượt kế hoạch. Ảnh: Trần Mạnh
Ông Lim Ju-seung - Phó Chủ tịch huyện Uiseong - cho biết địa phương này là nơi sản xuất ra rất nhiều nông sản đặc sản nổi tiếng của Hàn Quốc như táo, lê, tỏi, kim chi và các thực phẩm chế biến. 
Huyện này cũng là nơi có 150 cô dâu Việt Nam đang sinh sống và làm việc ngành nông nghiệp cùng gia đình Hàn Quốc. 
Các cô dâu Việt đang làm việc chăm chỉ cùng gia đình để tạo ra các loại trái cây và nông sản chất lượng cao cho địa phương và làm nguyên liệu chế biến các sản phẩm mà huyện Uiseong mang tới Việt Nam đợt này.
Ông Lim Ju-seung cũng cho biết, quảng bá sản phẩm của địa phương tại Việt Nam là một phần của chương trình năm nay. 
Một sự kiện quan trọng nữa mà huyện tổ chức là ngày hội gia đình đa văn hóa tại Việt Nam. Theo đó, huyện trích ngân sách để tài trợ cho 5 gia đình cô dâu người Việt tại Uiseong toàn bộ chi phí đi lại, ăn ở để về Việt Nam thăm gia đình.
Chị Nguyễn Thị Loan (Cần Thơ), một trong 150 cô dâu Việt đang sống ở huyện Uiseong đọc bức thư gửi cho mẹ tại ngày hội gia đình đa văn hóa tại TP.HCM - Ảnh: TRẦN MẠNH
Phó Chủ tịch huyện Uiseong chia sẻ, hiểu được tâm tư của những phụ nữ Việt Nam lấy chồng xa xứ cùng với những đứa con của họ mong muốn được đoàn tụ với gia đình cha mẹ, ông bà tại Việt Nam, lãnh đạo huyện Uiseong đã tổ chức sự kiện này để gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các bậc cha mẹ VN đã tin tưởng gửi gắm con gái mình đến làm dâu xứ Hàn xa xôi.
"Đây là lần thứ 4 chúng tôi tổ chức sự kiện này và sẽ gia tăng số lượng gia đình tham gia và không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Hàn Quốc. Sự kiện này chính là cầu nối giúp các gia đình cô dâu Việt gặp gỡ nhau, cùng trò chuyện, giao lưu về âm nhạc và trao đổi những nét văn hóa đặc sắc của mỗi quốc gia", ông Lim Ju-seung chia sẻ.
Trần Mạnh (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.
Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.