Kbang: Nông dân liên kết trồng hơn 60 ha dâu nuôi tằm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tính đến nay, nông dân huyện Kbang, tỉnh Gia Lai đã liên kết với Công ty Cổ phần Dâu tằm tơ Mang Yang trồng được hơn 60 ha cây dâu nuôi tằm; trong đó xã Kông Bờ La 25 ha, Đăk Hlơ 15 ha, Tơ Tung 6 ha; các xã Kông Lơng Khơng, Nghĩa An và xã Đông mỗi địa phương 5 ha.
Lãnh đạo huyện Kbang tham quan, kiểm tra việc trồng dâu nuôi tằm ở xã Kông Bờ La. Ảnh: Minh Ngân
Lãnh đạo huyện Kbang tham quan, kiểm tra việc trồng dâu nuôi tằm ở xã Kông Bờ La. Ảnh: Minh Ngân
Mô hình trồng dâu nuôi tằm xuất hiện ở huyện Kbang từ đầu năm 2018. Anh Trần Văn Tiếng ở xã Kông Bờ La là người đầu tiên thực hiện mô hình này với quy mô khá lớn và đã đạt hiệu quả kinh tế cao.
Để nhân rộng mô hình này giúp bà con nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa có giá trị kinh tế cao, vào đầu tháng 3 vừa qua, lãnh đạo huyện Kbang đã tổ chức đoàn tham quan, tìm hiểu một số mô hình trồng dâu, nuôi tằm lớn tại thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Sau đó, Công ty Cổ phần Dâu tằm tơ Mang Yang đã phối hợp với một số xã để tổ chức hội thảo cũng như trực tiếp làm việc với các Hợp tác xã nông nghiệp và các hộ dân để thông báo chính sách liên kết đầu tư cho hộ dân nắm được và đăng ký tham gia thực hiện.
Minh Ngân 

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.