Phát hiện hơn 40 thi thể trong xe đầu kéo ở Mỹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hơn 40 thi thể được phát hiện trong xe đầu kéo vào ngày 27.2 tại San Antonio, Texas, Mỹ, một quan chức thực thi pháp luật tiết lộ với Reuters.  

Hiện trường vụ ít nhất 40 người chết trong xe đầu kéo ở Mỹ. Ảnh chụp màn hình
Hiện trường vụ ít nhất 40 người chết trong xe đầu kéo ở Mỹ. Ảnh chụp màn hình



Về vụ phát hiện hàng chục thi thể trong xe đầu kéo ở Mỹ, đài truyền hình KSAT của San Antonio dẫn nhiều nguồn tin cảnh sát không nêu tên cho biết có 42 người chết trên xe.

Chiếc xe đầu kéo được tìm thấy bên cạnh đường ray ở một khu vực hẻo lánh ở ngoại ô phía nam thành phố.

Những bức ảnh hiện trường vụ phát hiện hàng chục thi thể trong xe đầu kéo được phóng viên của KSAT đăng trên Twitter cho thấy nhiều phương tiện của cảnh sát, xe cứu thương xung quanh một chiếc xe tải lớn.


 

Hiện trường vụ phát hiện ít nhất 40 thi thể trong xe tải ở San Antonio, Mỹ. Ảnh chụp màn hình
Hiện trường vụ phát hiện ít nhất 40 thi thể trong xe tải ở San Antonio, Mỹ. Ảnh chụp màn hình


San Antonio, nơi phát hiện chiếc xe có hàng chục thi thể, cách biên giới Mexico khoảng 250km. Nhiệt độ ở San Antonio đã tăng lên mức cao 39,4 độ C trong ngày 27.6, với độ ẩm cao, theo Reuters.

Thông tin về vụ phát hiện ít nhất 40 thi thể trong xe đầu kéo ở San Antonio, Washington Post dẫn lời một quan chức giấu tên cho biết, lực lượng chức năng đã đưa được ít nhất 15 người di cư khác ra khỏi chiếc xe và đưa đi chăm sóc y tế.

Chiếc xe đầu kéo được các đặc vụ của cơ quan Điều tra An ninh Nội địa trực thuộc Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ chuyên xử lý các vụ buôn người, phát hiện. Các đặc vụ của cơ quan Điều tra An ninh Nội địa dẫn đầu điều tra.

Trong khi đó, Tổng Giám mục San Antonio Gustavo García-Siller viết trên Twitter: “Có khoảng 46 người di cư đã chết ở San Antonio”.

Các tổ chức buôn lậu hoạt động bên trong lãnh thổ Mỹ đôi khi đưa người di cư đã vượt qua được biên giới Mỹ - Mexico vào xe tải và xe đầu kéo nhằm đưa những người di cư qua các trạm kiểm soát đường cao tốc do Lực lượng Tuần tra Biên giới Mỹ vận hành.

Hơn 40 thi thể được phát hiện trong bối cảnh làn sóng di cư đến biên giới phía nam của Mỹ tăng mạnh, với số liệu mới nhất của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ cho thấy các vụ bắt giữ người nhập cư ở biên giới với Mexico trong tháng 5 đã tăng lên mức cao nhất từng được ghi nhận. Cơ quan này đã thực hiện 239.416 vụ bắt giữ dọc theo biên giới Mexico vào tháng 5, tăng 2% so với tháng 4.

Những số liệu mới nhất cho thấy ngày càng có nhiều người di cư tới Mỹ đến từ các quốc gia, trong đó có Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Nga và nhiều nước khác không thuộc khu vực Tây bán cầu.

Quan chức Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ Chris Magnus gần đây đã cảnh báo về sự nguy hiểm của những vụ vượt biên bất hợp pháp. Ông cảnh báo, địa hình dọc theo biên giới tây nam không thuận lợi, mùa hè nắng nóng gay gắt và sa mạc trải dài hàng km khiến việc người di cư di bộ sau khi vượt biên giới không thể thực hiện được.

 

Hiện trường vụ 40 người di cư chết trong xe đầu kéo ở Mỹ. Ảnh chụp màn hình
Hiện trường vụ 40 người di cư chết trong xe đầu kéo ở Mỹ. Ảnh chụp màn hình


Thảm kịch hơn 40 người di cư thiệt mạng được phát hiện trong xe đầu kéo trở thành một trong những vụ việc tồi tệ nhất trên lãnh thổ Mỹ. Trước đó, vụ việc gây chết người nhất là vào ngày 13.5.2003, khi 19 người di cư chết trên một chiếc xe 18 bánh ở Nam Texas. Tài xế xe tải Tyrone Williams đã đồng ý đưa những người di cư qua một trạm kiểm soát biên giới với giá 7.500 USD nhưng không bật hệ thống làm mát của xe tải và nhiệt độ bên trong tăng vọt lên mức 78 độ C. Khi tài xế mở cửa ở Victoria, Texas, 19 người di cư được phát hiện đã chết vì mất nước, quá nóng và ngạt thở. Williams sau đó bị kết án 34 năm tù.

Ngày 23.7.2017, 10 người di cư đã chết sau khi bị đưa lậu trong một chiếc xe đầu kéo đến bãi đậu xe của một siêu thị Wal-Mart ở San Antonio. Tài xế James Matthew Bradley Jr đã bị kết án. Có 8 người di cư chết trong xe và 2 người chết tại bệnh viện. Có 39 người di cư được tìm thấy tại hiện trường nhưng giới chức cho biết có tới 200 người tham gia chuyến đi này. Bradley bị kết án chung thân trong nhà tù liên bang mà không được ân xá.



https://laodong.vn/thoi-su-quoc-te/phat-hien-hon-40-thi-the-trong-xe-dau-keo-o-my-1061428.ldo

Theo Thanh Hà (LĐO)

 

Có thể bạn quan tâm

Nga cho chưa đúng thời điểm để ngừng bắn ở Ucraine

Nga cho chưa đúng thời điểm để ngừng bắn ở Ucraine

(GLO)-"Hôm nay là khoảnh khắc đặc biệt, duy nhất sẽ không bao giờ xảy ra. Cả trong lịch sử Nga, Belarus và Ukraine, cũng như trong lịch sử thế giới, đặc biệt là châu Âu. Câu hỏi duy nhất là phải làm gì. Tất cả các bạn đều hiểu và biết rằng chỉ có một cách thức – đó là đàm phán. Đàm phán không có điều kiện tiên quyết", ông Lukashenko nói trong bài phát biểu trước người dân Belarus và các nhà lập pháp hôm 31/3.
Cựu tổng thống Trump bị truy tố

Cựu tổng thống Trump bị truy tố

(GLO)-Theo CNN đưa tin ngày 30/3, ông Trump sẽ trở thành cựu Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ bị truy tố hình sự. Diễn biến này có thể tác động đáng kể đến chiến dịch tái tranh cử năm 2024 của ông Trump, trùng với thời điểm xét xử vụ án.
Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga sẽ chuyển đến Belarus

Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga sẽ chuyển đến Belarus

(GLO)-Mới đây, đài RT dẫn lời ông Putin cho biết vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga có thể được đưa đến Belarus sớm nhất vào mùa hè năm nay, đánh dấu lần đầu tiên từ thập niên 1990 vũ khí này được triển khai ngoài lãnh thổ Nga. Vũ khí đưa đến Belarus nhưng sẽ do lực lượng Nga quản lý.
Lần đầu sau 19 năm, dân số Bắc Kinh giảm xuống

Lần đầu sau 19 năm, dân số Bắc Kinh giảm xuống

(GLO)-CNN hôm 23/3 dẫn số liệu thống kê từ chính quyền Bắc Kinh cho hay, từ năm 2021 – 2022, dân số thành phố đã giảm từ 21,88 triệu người xuống 21,84 triệu người. Đây là lần đầu tiên trong vòng 19 năm trở lại đây, Bắc Kinh ghi nhận tình trạng dân số giảm.
Khổng lồ: cần 411 tỷ USD để tái thiết Ucraine

Khổng lồ: cần 411 tỷ USD để tái thiết Ucraine

(GLO)-Theo Ngân hàng Thế giới (WB) mới đây, nhu cầu để Ukraine tái thiết và phục hồi đã tăng lên tới 411 tỷ USD, chỉ sau một năm Nga tấn công nước này. Khoản kinh phí khổng lồ nêu trên thể hiện tại cáo cáo được thực hiện bởi Kiev, Ngân hàng Thế giới, Ủy ban châu Âu và Liên hợp quốc.
Mỹ không coi quan hệ Nga- Trung là liên minh

Mỹ không coi quan hệ Nga- Trung là liên minh

(GLO)-Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 21/3, người phát ngôn phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby nói: “Chúng ta đã thấy cách mà hai quốc gia này phát triển mối quan hệ gắn bó như thế nào trong nhiều năm qua”.
Nếu trái đất nóng lên 1,8 độ C, tính mạng con người bị đe dọa vào năm 2100

Nếu trái đất nóng lên 1,8 độ C, tính mạng con người bị đe dọa vào năm 2100

(GLO)-Báo cáo được Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc (IPCC) công bố hôm 20/ 3 ‐ chắt lọc từ 10.000 trang báo cáo của hơn 1.000 nhà khoa học - cho thấy thế giới có khả năng đã bỏ lỡ mục tiêu khí hậu là hạn chế sự nóng lên ở mức 1,5⁰C so với nhiệt độ thời tiền công nghiệp.