Nhóm nhân sự cấp cao Nhà Trắng đầu tiên được ông Biden "chọn mặt gửi vàng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Có 3 người Mỹ gốc Latinh trong số những người đầu tiên được chọn vào đội ngũ nhân viên cấp cao Nhà Trắng của ông Joe Biden đều từng làm việc trong chính quyền Tổng thống Barack Obama.

Nhà Trắng hôm 8.11.2020. Ảnh: AFP.
Nhà Trắng hôm 8.11.2020. Ảnh: AFP.


Ông Joe Biden đã chỉ định 3 người gốc Latinh vào đội ngũ viên cấp cao của Nhà Trắng, tất cả đều là cựu nhân sự của chính quyền Obama-Biden.

Ba nhân vật đáng chú ý này là: Julie Chavez Rodriguez, Julissa Reynoso Pantaleon và Anthony Bernal. Các nhân sự này được công bố hôm 17.11 cùng với những người khác trong đợt lựa chọn nhân sự cấp cao đầu tiên của ông Joe Biden.

Theo đó, ông Joe Biden chọn Julie Chávez Rodriguez, phó giám đốc chiến dịch vận động tranh cử tổng thống Mỹ của ông, làm giám đốc văn phòng các vấn đề liên chính phủ của Nhà Trắng. Đây là công việc từng do Cecilia Muñoz đảm nhiệm khi bà được bổ nhiệm làm người gốc Latinh cấp cao nhất trong Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Barack Obama. Bà Muñoz cũng đang phục vụ trong nhóm chuyển giao của ông Joe Biden.

 

 Julie Chávez Rodriguez được ông Joe Biden chọn làm giám đốc văn phòng các vấn đề liên chính phủ của Nhà Trắng. Ảnh: Nhà Trắng.
Julie Chávez Rodriguez được ông Joe Biden chọn làm giám đốc văn phòng các vấn đề liên chính phủ của Nhà Trắng. Ảnh: Nhà Trắng.


Trong khi đó, Chávez Rodriguez, cháu gái của nhà lãnh đạo dân quyền César Chávez, đã phục vụ trong chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Kamala Harris với tư cách là giám đốc chính trị quốc gia và chánh văn phòng phụ trách di chuyển.

Trong chính quyền ông Obama, bà Chávez Rodriguez là trợ lý đặc biệt của tổng thống kiêm phó giám đốc cấp cao của văn phòng tương tác với công chúng. Bà cũng đã từng làm việc tại Bộ Nội vụ. Bà là cư dân California gốc Mexico, tốt nghiệp Đại học California, Berkeley.

Có 2 người gốc Latinh khác được chọn phục vụ trong văn phòng của bà Jill Biden - đệ nhất phu nhân Mỹ tương lai. Trong đó, Anthony Bernal, cựu chánh văn phòng của bà trong chiến dịch đồng thời là phó giám đốc chiến dịch, sẽ đảm nhận vai trò cố vấn cấp cao cho phu nhân ông Joe Biden. Ông đã làm việc cho gia đình Biden hơn một thập kỷ. Là người gốc Arizona và tốt nghiệp Đại học Texas tại El Paso, Bernal từng làm việc dưới thời Tổng thống Bill Clinton và Phó Tổng thống Al Gore, cũng như đã đảm nhiệm một số vị trí trong khu vực tư nhân, bao gồm cả trong bộ phận quan hệ công chúng của Coca-Cola và AARP.

Ngoài ra, có Julissa Reynoso Pantaleon, một đối tác của công ty luật toàn cầu Winston & Strawn, được bổ nhiệm làm chánh văn phòng cho bà Jill Biden. Trong chính quyền Obama, bà từng là đại sứ Mỹ tại Uruguay và là phó trợ lý ngoại trưởng phụ trách tây bán cầu. Bà đã phát triển các chiến lược an ninh và pháp quyền cho Trung Mỹ và Caribbean. Bà là thành viên trong hội đồng quản trị của Trường Luật Columbia và là thành viên của Ủy ban Luật sư về Quyền Dân sự theo Luật.

Là người gốc Cộng hòa Dominica, Reynoso di cư đến Mỹ năm 7 tuổi và lớn lên ở Bronx. Bà tốt nghiệp Đại học Harvard, Đại học Cambridge và Trường Luật Columbia.

Theo Thanh Hà (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Nga cho chưa đúng thời điểm để ngừng bắn ở Ucraine

Nga cho chưa đúng thời điểm để ngừng bắn ở Ucraine

(GLO)-"Hôm nay là khoảnh khắc đặc biệt, duy nhất sẽ không bao giờ xảy ra. Cả trong lịch sử Nga, Belarus và Ukraine, cũng như trong lịch sử thế giới, đặc biệt là châu Âu. Câu hỏi duy nhất là phải làm gì. Tất cả các bạn đều hiểu và biết rằng chỉ có một cách thức – đó là đàm phán. Đàm phán không có điều kiện tiên quyết", ông Lukashenko nói trong bài phát biểu trước người dân Belarus và các nhà lập pháp hôm 31/3.
Cựu tổng thống Trump bị truy tố

Cựu tổng thống Trump bị truy tố

(GLO)-Theo CNN đưa tin ngày 30/3, ông Trump sẽ trở thành cựu Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ bị truy tố hình sự. Diễn biến này có thể tác động đáng kể đến chiến dịch tái tranh cử năm 2024 của ông Trump, trùng với thời điểm xét xử vụ án.
Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga sẽ chuyển đến Belarus

Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga sẽ chuyển đến Belarus

(GLO)-Mới đây, đài RT dẫn lời ông Putin cho biết vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga có thể được đưa đến Belarus sớm nhất vào mùa hè năm nay, đánh dấu lần đầu tiên từ thập niên 1990 vũ khí này được triển khai ngoài lãnh thổ Nga. Vũ khí đưa đến Belarus nhưng sẽ do lực lượng Nga quản lý.
Lần đầu sau 19 năm, dân số Bắc Kinh giảm xuống

Lần đầu sau 19 năm, dân số Bắc Kinh giảm xuống

(GLO)-CNN hôm 23/3 dẫn số liệu thống kê từ chính quyền Bắc Kinh cho hay, từ năm 2021 – 2022, dân số thành phố đã giảm từ 21,88 triệu người xuống 21,84 triệu người. Đây là lần đầu tiên trong vòng 19 năm trở lại đây, Bắc Kinh ghi nhận tình trạng dân số giảm.
Khổng lồ: cần 411 tỷ USD để tái thiết Ucraine

Khổng lồ: cần 411 tỷ USD để tái thiết Ucraine

(GLO)-Theo Ngân hàng Thế giới (WB) mới đây, nhu cầu để Ukraine tái thiết và phục hồi đã tăng lên tới 411 tỷ USD, chỉ sau một năm Nga tấn công nước này. Khoản kinh phí khổng lồ nêu trên thể hiện tại cáo cáo được thực hiện bởi Kiev, Ngân hàng Thế giới, Ủy ban châu Âu và Liên hợp quốc.
Mỹ không coi quan hệ Nga- Trung là liên minh

Mỹ không coi quan hệ Nga- Trung là liên minh

(GLO)-Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 21/3, người phát ngôn phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby nói: “Chúng ta đã thấy cách mà hai quốc gia này phát triển mối quan hệ gắn bó như thế nào trong nhiều năm qua”.
Nếu trái đất nóng lên 1,8 độ C, tính mạng con người bị đe dọa vào năm 2100

Nếu trái đất nóng lên 1,8 độ C, tính mạng con người bị đe dọa vào năm 2100

(GLO)-Báo cáo được Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc (IPCC) công bố hôm 20/ 3 ‐ chắt lọc từ 10.000 trang báo cáo của hơn 1.000 nhà khoa học - cho thấy thế giới có khả năng đã bỏ lỡ mục tiêu khí hậu là hạn chế sự nóng lên ở mức 1,5⁰C so với nhiệt độ thời tiền công nghiệp.