Tập huấn lập kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội cấp xã

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 19-8 tại Khách sạn Tre Xanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ban Điều phối Dự án hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn tỉnh tổ chức lớp tập huấn về lập kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội cấp xã có sự tham gia của cộng đồng và phần mềm lập kế hoạch. Tham dự lớp tập huấn có cán bộ ở 32 xã và lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT, Phòng Thống kê của 2 huyện Đak Đoa và Kbang.

Ảnh: Nguyễn Diệp
Ảnh: Nguyễn Diệp

Trong thời gian 2 ngày (từ ngày 19 đến 20-8) các học viên sẽ được hướng dẫn những kỹ năng cơ bản về công tác lập kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội cấp xã; quy trình lập kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội có sự tham gia của cộng đồng; thuyết minh kế hoạch. Ngoài ra lớp tập huấn được hướng dẫn về sự cần thiết ban hành mục tiêu của Luật Đầu tư công; những nội dung chủ yếu và mới, tác động của Luật …

Từ 26 xã được hưởng lợi từ dự án hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn tỉnh, đến nay công tác lập kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội cấp xã có sự tham gia của cộng đồng đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư nhân rộng tại 222 xã trên địa bàn tỉnh góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh làm việc với Thường trực HĐND và UBND thị xã Ayun Pa về thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025. Ảnh Hà Duy

Giám sát công tác thực hiện kế hoạch đầu tư công tại thị xã Ayun Pa

(GLO)-Chiều 17-5, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Nguyễn Đình Phương-Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực HĐND và UBND thị xã Ayun Pa về “Việc ban hành nghị quyết của HĐND cấp huyện về kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025”.
Chính sách tín dụng ưu đãi: Động lực phát triển kinh tế-xã hội vùng dân tộc thiểu số

Chính sách tín dụng ưu đãi: Động lực phát triển kinh tế-xã hội vùng dân tộc thiểu số

(GLO)- Những năm qua, Gia Lai đã triển khai có hiệu quả Nghị định số 28/2022/NĐ-CP ngày 26-4-2022 của Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Việt Nam chi gần 1 tỷ USD nhập khẩu ô tô

Việt Nam chi gần 1 tỷ USD nhập khẩu ô tô

(GLO)- Haiquanonline.com.vn cho biết, tháng 4-2024, cả nước nhập khẩu 11.565 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 255,6 triệu USD, giảm 27,1% về lượng, giảm 22,6% về kim ngạch so với tháng trước.

Quang cảnh buổi giám sát tại huyện Kbang. Ảnh Hà Duy

Giám sát đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025 tại huyện Kbang

(GLO)- Ngày 15-5, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Gia Lai do Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Đình Phương làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực HĐND và UBND huyện Kbang về “Việc ban hành nghị quyết của HĐND cấp huyện về kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025”.
Công ty Điện lực Gia Lai hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Ảnh: H.D

Gia Lai: Nắng nóng, điện tiêu thụ bình quân ngày tăng 31,2%

(GLO)- Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ hệ thống điện Gia Lai (Công ty Điện lực Gia Lai), từ đầu tháng 4-2024 đến nay, công suất cực đại của phụ tải đạt 321 MW và sản lượng điện tiêu thụ bình quân ngày trên địa bàn tỉnh đạt 655,54 triệu kWh, tăng hơn 31,38% so với cùng kỳ 2023.