Gia Lai: Cán bộ cấp xã được tập huấn lập kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vừa qua, tại TP. Pleiku, Sở Kế hoạch và Đầu tư Gia Lai (chủ trì hợp phần I của dự án Hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn tỉnh Gia Lai) đã tổ chức lớp tập huấn về lập kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội cấp xã có sự tham gia của cộng đồng và phần mềm lập kế hoạch (quy trình MOP-SED).Tham dự có gần 200 cán bộ cấp xã, phường của TP. Pleiku và các huyện Chư Pah, Ia Grai; các phòng, ban của Sở và Ban Điều phối Dự án Hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn tỉnh.

    
Ảnh: Nguyễn Diệp
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Nguyễn Diệp

Tại lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn về công tác lập kế hoạch; quy trình lập kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội cấp xã; thuyết minh kế hoạch; các bản biểu và phụ lục; biểu mẫu hành chính….

Đây là một trong những hoạt động được Sở Kế hoạch và Đầu tư (đơn vị chủ trì hợp phần I) thực hiện từ tháng 2-2012 thí điểm phương pháp lập kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội cấp xã gắn với định hướng thị trường tại 26 xã thuộc 5 huyện của dự án. Từ kết quả thực tiễn này, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tổng hợp và trình UBND tỉnh ban hành “Sổ tay hướng dẫn lập kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội cấp xã có sự tham gia theo định hướng thị trường”. Toàn bộ quy trình MOP-SED này sẽ triển khai áp dụng tại 222 xã, phường trên địa bàn tỉnh.


                                                                                                                                Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.