Hội thảo kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 23-3, Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh (Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Gia Lai) tổ chức Hội thảo kỷ niệm Ngày công tác xã hội Việt Nam (25-3), với chủ đề “Công tác xã hội-Vì hạnh phúc nhân dân”. Các đơn vị cơ sở bảo trợ xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Đông Gia Lai, Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy và hơn 100 đối tượng yếu thế tham dự hội thảo.
 

Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: Đ.Y
Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: Đ.Y

Tại Hội thảo, bà Tạ Thị Anh Đào-Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh đã báo cáo khái quát quá trình hình thành và phát triển của nghề công tác xã hội (CTXH). Đối với nhiều nước trên thế giới, nghề CTXH đã có lịch sử phát triển hàng trăm năm còn ở Việt Nam, nghề CTXH mới chỉ bước đầu hình thành và đang có những bước đi để tiến tới chuyên nghiệp.

Tại tỉnh ta, thời gian qua, song song với việc củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ chuyên trách nghề CTXH. Tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh thành lập được Phòng Dịch vụ nghề Công tác xã hội. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ văn hóa-xã hội ở 222 xã, phường, thị trấn là những cán bộ chuyên trách nghề CHTXH đã góp phần làm cho nghề CHXH hoạt động hiệu quả. Tham luận tại hội thảo, nhiều cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh đã cam kết thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ để các đối tượng yếu thế được quan tâm, hỗ trợ, rút ngắn thời gian khó khăn nhất trong cuộc sống để tự tin vươn lên, hoà nhập cộng đồng.

Được biết, ngày 15-9-2016, Chính phủ ban hành Quyết định số 1791 lấy ngày 25-3 hàng năm là Ngày Công tác xã hội Việt Nam. Mục đích nhằm tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề CTXH, ghi nhận những đóng góp của những người làm nghề CTXH. Thời gian qua, Phòng Dịch vụ CTXH thuộc Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh đã cung cấp nhiều dịch vụ can thiệp hỗ trợ khẩn cấp, tư vấn, quản lý trường hợp và triển khai nhiều mô hình như: hỗ trợ kịp thời những hoàn cảnh sống éo le, khổ cực trong cuộc sống, giúp các đối tượng yếu thế hòa nhập cộng đồng. Vận động những trẻ em mồ côi không nơi nương tựa vào Trung tâm, Làng trẻ em SOS Pleiku để được chăm sóc nuôi dưỡng...

Cùng với đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Đông Gia Lai cũng thường xuyên phối hợp với các cơ sở bảo trợ xã hội hỗ trợ đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho các đối tượng yếu thế để họ có điều kiện học nghề, tìm được việc làm ổn định cuộc sống.

Thời gian tới, cụ thể năm 2018, phòng Dịch vụ Công tác xã hội tiếp tục phát triển các dịch vụ CTXH trên nhiều lĩnh vực, nâng cao chất lượng dịch vụ, phạm vi cung cấp dịch vụ để hướng tới trợ giúp ngày càng nhiều hơn những người dân thuộc nhóm đối tượng yếu thế.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.