Binh đoàn 15: Chăm lo đời sống người lao động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những năm qua, Binh đoàn 15 đã triển khai nhiều giải pháp nhằm cải thiện và nâng cao đời sống người lao động. Qua đó, người lao động yên tâm gắn bó với đơn vị, tích cực chung tay bảo vệ vùng phên giậu của Tổ quốc.

 

 Bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho công nhân. Ảnh: V.H
Bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho công nhân. Ảnh: V.H

Đón chúng tôi trong ngôi nhà mới được Chi nhánh Công ty 75 xây dựng cuối năm 2019, ông Kpuih Phơn (làng Gôn, xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) không giấu được xúc động. Ông cho biết: “Mình là công nhân Đội 10. Gia đình hiện rất khó khăn, nhà cửa dột nát. Thấy vậy, Công ty quyết định xây tặng mình căn nhà trị giá 70 triệu đồng. Nhờ có căn nhà mới, gia đình 5 người có chỗ ở ổn định, không lo mưa gió nữa. Chính vì vậy, mình luôn bảo mọi người dù đơn vị có khó khăn thì cũng bám vườn cây, gắn bó với đội, với Công ty như trước”.

Không chỉ ông Kpuih Phơn mà rất nhiều người lao động của Binh đoàn luôn được quan tâm, giúp đỡ. Đại tá Hoàng Ngọc Thành-Bí thư Đảng ủy Binh đoàn-chia sẻ: “Chúng tôi luôn xác định quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là việc làm thường xuyên, liên tục. Qua đó giúp người lao động yên tâm công tác, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng và giá trị sản phẩm. Chỉ tính riêng dịp Tết Nguyên đán 2020, Binh đoàn đã trích hơn 21,4 tỷ đồng hỗ trợ trên 25 ngàn suất quà cho cán bộ về hưu, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, thân nhân của người lao động trên 80 tuổi”.

Công ty 75- Binh đoàn 15 trao gạo hỗ trợ công nhân nghèo và người đồng bào dân tộc thiểu số
Công ty 75- Binh đoàn 15 trao gạo hỗ trợ công nhân nghèo và người đồng bào dân tộc thiểu số. Ảnh: V.H



Nét mới trong công tác chăm lo đời sống người lao động của Binh đoàn 15 thời gian qua là việc giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn và người dân tộc thiểu số ổn định cuộc sống. Đặc biệt, Binh đoàn còn cho mượn trên 700 ha đất cao su tái canh để công nhân và người dân trồng lúa. Ông Rơ Châm Tưng-Bí thư Đảng ủy xã Ia Nan (huyện Đức Cơ) cho biết: “Riêng xã Ia Nan được Binh đoàn cho mượn gần 20 ha đất để công nhân và người dân trồng lúa. Việc làm ấy đã giúp cho nhiều hộ nghèo chủ động được nguồn lương thực”.

Mặc dù giá mủ cao su và các mặt hàng nông sản giảm đã ảnh hưởng đến doanh thu của các đơn vị trong Binh đoàn nhưng công tác đảm bảo đời sống cho người lao động vẫn luôn được chú trọng. Từ năm 2019 đến nay, các tổ chức Công đoàn đã tặng hơn 5.000 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng.

Cán bộ Binh đoàn 15 và Công ty 74 kiểm tra cánh đồng lúa của người dân do đơn vị cho nhân dân mượn đất trong khi tái canh cây cao su. Ảnh: V.H
Cán bộ Binh đoàn 15 và Công ty 74 kiểm tra cánh đồng lúa của người dân do đơn vị cho nhân dân mượn đất trong khi tái canh cây cao su. Ảnh: V.H

Để chung tay phòng-chống dịch Covid-19, các đơn vị trong Binh đoàn đã tặng hơn 6.000 chiếc khẩu trang, hàng trăm chai nước sát khuẩn cho công nhân, người lao động. Cùng với đó, các đơn vị tổ chức khám sức khỏe, thu dung điều trị hơn 5.000 lượt người, cấp thuốc miễn phí trị giá hàng trăm triệu đồng.

Cùng với đó, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 4.000 lượt người; hỗ trợ 54.731 kg gạo cho 2.715 hộ gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thời kỳ giáp hạt với trị giá 715 triệu đồng. Cùng với đó, phối hợp với các đơn vị trao tặng 8 cặp bò giống cho 8 hộ nghèo trị giá 200 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động ốm đau trị giá 285 triệu đồng. Chỉ tính trong 5 năm (2014-2019), từ phong trào xây dựng Quỹ “Mái ấm Công đoàn”, “Nghĩa tình đồng đội”, các đơn vị đã vận động được hơn 2,3 tỷ đồng. Công đoàn cơ sở đã đề nghị hỗ trợ kinh phí xây dựng mới 51 căn nhà với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng, sửa chữa 46 căn nhà với tổng kinh phí 1,3 tỷ đồng.

VĨNH HOÀNG




 

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).