Việt Nam thực hiện tốt chính sách bảo đảm quyền trẻ em

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều 25-11, tại Trụ sở Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng tiếp bà Lotta Sylwander, Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp, cũng như kết quả hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và UNICEF trong việc thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo, đảm bảo phúc lợi xã hội, đặc biệt là các chương trình bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

 

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng tiếp Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam.
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng tiếp Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam.

Thông qua việc trợ giúp kỹ thuật, UNICEF làm cầu nối giúp Việt Nam tiếp cận các kiến thức, kinh nghiệm và nguồn lực quốc tế.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng khẳng định chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam là dành ưu tiên cho việc chăm sóc, giáo dục và bảo vệ các quyền chính đáng của trẻ em đồng thời bảo đảm thực hiện chính sách và các cam kết quốc tế bằng các luật và các chương trình, kế hoạch cụ thể.

Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh trong thời gian qua, Việt Nam đã thực hiện tốt các chính sách nhằm bảo đảm quyền và lợi ích của trẻ em. Cụ thể, Việt Nam đã và đang thực hiện có hiệu quả các chương trình khám chữa bệnh miễn phí, các biện pháp giảm tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh và suy dinh dưỡng; tỷ lệ học sinh đi học đúng độ tuổi ngày càng cao... Hiện nay, các chương trình hợp tác giữa UNICEF và Việt Nam đang tiếp tục được triển khai có hiệu quả, như hỗ trợ nâng cao năng lực truyền thông, xây dựng luật pháp, chính sách đầu tư cho trẻ em.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đề nghị UNICEF tiếp tục hỗ trợ tích cực để Việt Nam thực hiện tốt các dự án trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam-UNICEF giai đoạn 2012-2016, góp phần hỗ trợ Việt Nam duy trì và phát huy các thành tựu đạt được trong quá trình hoàn thành các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ.

Đánh giá cao Việt Nam trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến trẻ em cũng như các quyết định của Quốc hội và Chính phủ Việt Nam đối với các vấn đề liên quan đến trẻ em, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam, bà Lotta Sylwander khẳng định vai trò quan trọng của Quốc hội trong việc hoạch định chính sách đối với trẻ em.

Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam tin tưởng trong thời gian tới, Quốc hội Việt Nam sẽ tăng cường giám sát, tiếp tục ban hành và thực hiện tốt các chính sách đối với trẻ em; thực hiện cơ chế giám sát về quyền trẻ em để các chính sách về trẻ em thực hiện có hiệu quả nhất.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai chúc Tết Chol Chnam Thmay tại tỉnh Ratanakiri

(GLO)- Đoàn công tác của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai do bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm, chúc Tết Chol Chnam Thmay chính quyền, Mặt trận và các tổ chức xã hội tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia).