Huyện Phú Thiện: Tìm biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 22-4, UBND huyện Phú Thiện (Gia Lai) đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn huyện.
 

Ảnh: Quang Tấn
Ảnh: Quang Tấn

Tính đến đầu năm 2016, toàn huyện có 24 doanh nghiệp và 2 đơn vị trực thuộc (Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh), 8 hợp tác xã đang hoạt động, số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng 13% so với năm 2014; hầu hết đều là doanh nghiệp nhỏ, năng lực hoạt động của các hợp tác xã không đồng đều, hiệu quả chưa đạt yêu cầu.

Trong năm 2015, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Phú Thiện đã dần lấy lại sự ổn định và từng bước phát triển, góp phần đáng kể vào nguồn thu ngân sách nhà nước, giải quyết việc làm, tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn đóng góp ngày càng nhiều cho các quỹ an sinh xã hội cũng như tích cực tham gia xây dựng các công trình phúc lợi xã hội trên địa bàn.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp như: đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi về nguồn vốn, quỹ đất, đào tạo nguồn nhân lực…

Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

“Tiếp sức” cho doanh nghiệp phát triển

“Tiếp sức” cho doanh nghiệp phát triển

(GLO)- Hàng loạt hoạt động hỗ trợ được tỉnh Gia Lai triển khai thời gian qua đã tiếp thêm niềm tin cho cộng đồng doanh nghiệp khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh. Đi kèm với đó, số doanh nghiệp thành lập mới cũng như hoạt động trở lại ngày càng nhiều.