Gia Lai: Tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú do dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 1827/SGDĐT-GDTrHCTTX về việc tiếp nhận, tạo điều kiện cho trẻ mầm non, học sinh, học viên học tập tại nơi cư trú do dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở một số địa phương, nhiều trẻ mầm non, học sinh, học viên đã phải di chuyển về các địa phương cư trú mà không kịp trở lại trường học để bắt đầu năm học 2021-2022. Nhằm bảo đảm quyền lợi học tập cho học sinh, Sở GD-ĐT đề nghị các Phòng GD-ĐT, các trường phổ thông trực thuộc Sở, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên các cấp triển khai tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh có nguyện vọng vào học tập tại trường học nơi học sinh cư trú trong thời gian phòng-chống dịch Covid-19, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và nhà trường.

 Các trường sẽ tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú trong thời gian phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Mộc Trà
Các trường sẽ tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú trong thời gian phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Mộc Trà


Cùng với đó, phối hợp với các địa phương, nhà trường nơi học sinh có nguyện vọng chuyển đi và chuyển đến để tiếp nhận và bố trí, xếp lớp học tập theo đúng đối tượng. Quan tâm hỗ trợ học sinh được tiếp nhận về các điều kiện học tập cần thiết như: đồ dùng học tập, sách giáo khoa, tài liệu học tập; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh học tập theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Sau thời gian phòng-chống dịch Covid-19, các đơn vị phải xác nhận kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được tiếp nhận để học sinh quay trở lại trường cũ học tập, bảo đảm chính xác, công bằng, minh bạch, đúng quy định. Song song với đó, chuyển giao, tiếp nhận lại học sinh kèm theo kết quả rèn luyện và học tập của học sinh (đã học tập tại trường học nơi cư trú) khi các em quay trở lại trường; quan tâm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh khi quay trở lại trường cũ học tập theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Đối với học sinh có nguyện vọng xin chuyển trường (hoặc xin chuyển trường sau khi đã được tiếp nhận học tập một thời gian tại trường nơi cư trú), cần tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh theo phương thức phù hợp, trên cơ sở bảo đảm quy định về hồ sơ học sinh khi chuyển trường; đồng thời bảo đảm thực hiện nghiêm quy định về phòng-chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, các đơn vị phải thông báo rộng rãi thông tin tiếp nhận, tạo điều kiện để phụ huynh và học sinh biết (thông qua các kênh tin nhắn, Zalo, Facebook...); đề nghị phụ huynh, học sinh chủ động liên hệ với các trường trên địa bàn cư trú để thực hiện việc tiếp nhận học sinh vào học tập trong thời gian phòng-chống dịch Covid-19.

MỘC TRÀ
 

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.