Pleiku: Xử phạt 85 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 2 ngày (30-4 và 1-5), tổ tuyên truyền, kiểm tra công tác phòng-chống dịch Covid-19 các xã, phường của TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã ra quyết định xử phạt 85 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền 85 triệu đồng. 

Tổ tuyên truyền, kiểm tra công tác phòng-chống dịch Covid-19 phường Hoa Lưu đang làm nhiệm vụ. Ảnh: Quang Tấn
Tổ tuyên truyền, kiểm tra công tác phòng-chống dịch Covid-19 phường Hoa Lưu đang làm nhiệm vụ. Ảnh: Quang Tấn

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5, UBND TP. Pleiku đã chỉ đạo UBND các xã, phường thành lập tổ tuyên truyền, kiểm tra công tác phòng-chống dịch Covid-19. Theo đó, trong 2 ngày nghỉ đầu tiên, 22 tổ/22 xã, phường với hàng trăm thành viên đã đồng loạt ra quân đẩy mạnh tuyên truyền người dân, du khách chấp hành nghiêm các quy định về phòng-chống dịch Covid-19. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng-chống dịch.

Chỉ riêng trong ngày 1-5, lực lượng chức năng thành phố đã xử phạt 77 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng với số tiền 77 triệu đồng. Lũy kế từ ngày 30-4 đến 1-5, lực lượng chức năng thành phố đã ra quyết định xử phạt 85 trường hợp với tổng số tiền 85 triệu đồng.

 Xử lý nghiêm các trường hợp không không chấp hành nghiêm các quy định về phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Quang Tấn
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Quang Tấn


Ngoài ra, cũng trong ngày 1-5, UBND thành phố đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định phòng-chống dịch Covid-19 tại những nơi công cộng, điểm tham quan du lịch, chợ, siêu thị như: Trung tâm thương mại Pleiku, chợ Hoa Lư, chợ Phù Đổng, Khu Du lịch Biển Hồ, Công viên Diên Hồng… Qua kiểm tra, các đơn vị đã thực hiện nghiêm quy định về phòng-chống dịch như: đặt các biển thông báo, thường xuyên sử dụng hệ thống loa phát thanh truyên truyền, bố trí bàn để nước diệt khuẩn, bố trí cán bộ và lãnh đạo trực hướng dẫn người dân tuân thủ các biện pháp phòng-chống dịch theo quy định.

Thành phố đang tiếp tục chỉ đạo UBND các xã, phường tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để người dân hiểu và tích cực tham gia công tác phòng-chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là; tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, trong đó bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng. Tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt là phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.

 

QUANG TẤN
 

 

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.