Mang Yang: sẵn sàng tiếp nhận cách ly y tế công dân từ vùng dịch vào địa bàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Để sẵn sàng  tiếp nhận cách ly y tế công dân từ vùng có dịch vào địa bàn huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch(BCĐPCD) Covid -19 và ban Chỉ huy Quân sự(BCHQS) huyện Mang Yang đã tổ chức buổi luyện tập thực hành phối hợp tiếp nhận cách ly y tế công dân từ vùng có dịch vào địa bàn huyện  tại trường THCS Dân tộc nội trú huyện vào chiều ngày 26/3.
Theo kịch bản luyện tập thực hành, tại địa bàn huyện Mang Yang sẽ  bố trí 2 khu vực cách ly. Khu chính là THCS Dân tộc nội trú huyện và khu dự bị là Thao trường huấn luyện thực hành của ban CHQS huyện. Để thực hiện tốt công tác phối hợp tiếp nhận cách ly y tế đối với công dân từ vùng có dịch vào địa bàn huyện Mang Yang, THCS Dân tộc nội trú huyện đã được tổng dọn vệ sinh, phun khử trùng và chuẩn bị sẵn sàng 3 nhà ở của trường là khu kí túc xá của học sinh, nhà bếp và nhà công vụ của nhà trường để đảm bảo cho các lực lượng. Đồng thời, chuẩn bị đủ quân trang (chăn, màn, chiếu, gối,…), dụng cụ cấp dưỡng và các nhu yếu phẩm cần thiết sẵn sàng phục vụ nhu cầu, bảo đảm ăn uống, ngủ nghỉ cho 150 công dân và 75 người là lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly.
Rút kinh nhiệm  hoàn thiện công tác chuẩn bị  khu cách ly khi có tình huống  xảy ra. Ảnh: T.X
Rút kinh nhiệm hoàn thiện công tác chuẩn bị khu cách ly khi có tình huống xảy ra. Ảnh: T.X
Tại buổi luyện tập, các đội nghiệp vụ theo nhiệm vụ được phân công đã  thực hành  đón tiếp, cách ly, quản lý công dân theo kế hoạch; chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ y tế như khẩu trang y tế, xà phòng rửa tay, nước sát khuẩn, găng tay y tế,… cho các lực lượng thực hiện nhiệm vụ.
Mặc dù công tác chuẩn bị cho thực hành diễn tập ngắn nhưng cơ bản đã đáp ứng được yêu cầu đề ra. Qua buổi thực hành, Ban CĐPCD Covid-19 và Ban CHQS huyện đã đánh giá rút kinh nghiệm để hoàn thiện công tác chuẩn bị, sẵn sàng phối hợp tiếp nhận cách ly y tế công dân từ vùng có dịch vào địa bàn huyện Mang Yang khi tình huống dịch Covid-19 xảy ra.
THANH XUYÊN

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.