Giả danh thanh tra để lừa đảo:Chiếm đoạt của giáo viên gần 45 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Công an TP. Pleiku vừa có văn bản thông báo về việc một số đối tượng tự xưng là cán bộ thanh tra tài chính thành phố để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của giáo viên Trường Tiểu học Lê Quý Đôn và Chu Văn An. Thủ đoạn của các đối tượng là gọi điện cho giáo viên hù dọa, tự xưng mình là cán bộ thanh tra tài chính đang tiến hành thanh tra và yêu cầu cung cấp thông tin, mật khẩu Smart Banking để chiếm đoạt tiền.
Cụ thể, lúc 14 giờ ngày 8-7, cô Nguyễn Thị Mỹ Hằng (trú tại phường Ia Kring, TP. Pleiku, là Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Lê Quý Đôn) nhận được cuộc điện thoại của 1 người đàn ông tự nhận mình là thanh tra tài chính (không rõ đơn vị, tên tuổi) yêu cầu cô Hằng giải trình về số tiền trong tài khoản Ngân hàng BIDV (tài khoản chi lương) có nhiều tiền hơn so với mức tiền lương thực nhận. Trong quá trình yêu cầu cô Hằng giải trình, đối tượng này còn thực hiện việc kết nối cuộc gọi điện thoại với người thân, Ban Giám hiệu nhà trường, đồng nghiệp để cô Hằng tin tưởng là đang có việc thanh tra. Tiếp đó, đối tượng yêu cầu cô Hằng cung cấp mật khẩu đăng nhập vào ứng dụng Smart Banking trên điện thoại di động. Sau khi được cô Hằng cung cấp mã số xác nhận việc chuyển tiền (mã OTP-được gửi về số điện thoại cô Hằng đăng ký với ngân hàng), đối tượng này đã đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của cô Hằng 2 lần và chiếm đoạt số tiền 40 triệu đồng.
Một số giáo viên tại Trường Tiểu học Chu Văn An đã bị các đối tượng giả danh đe dọa.
Một số giáo viên tại Trường Tiểu học Chu Văn An đã bị các đối tượng giả danh đe dọa. (ảnh internet)
Cũng với thủ đoạn trên, các đối tượng đã chiếm đoạt của cô Đinh Thị Phượng (trú tại 14/2 Trường Chinh, phường Phù Đổng, TP. Pleiku, là giáo viên Trường Tiểu học Chu Văn An, phường Tây Sơn) số tiền 4,5 triệu đồng. Theo ông Nguyễn Đình Thức-Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) thành phố, đối tượng này định lừa tiếp các cô giáo ở 2 trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi và Ngô Mây. Tuy nhiên, lúc này, Phòng GD-ĐT đã có văn bản thông báo về nội dung sự việc gửi đến các trường nên các đối tượng không thể tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo.
Để ngăn chặn việc lừa đảo trên, Công an TP. Pleiku yêu cầu Phòng GD-ĐT tiếp tục thông báo đến Ban Giám hiệu và giáo viên các trường trên địa bàn TP. Pleiku biết và phòng ngừa. Đồng thời, khi có đối tượng gọi điện thoại đến, xưng danh các cơ quan chức năng yêu cầu cung cấp tài khoản thẻ tín dụng và mật khẩu thì kịp thời báo đến Công an thành phố hoặc Công an xã, phường để tố giác.
MINH NGUYỄN

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.