Địa chỉ tấm lòng vàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Em Bùi Thị Như Quỳnh, trú tại Tổ dân phố 15, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, Gia Lai, hiện là học sinh lớp 7A3, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) đã phải nằm viện hơn 5 tháng nay tại Bệnh viện Trung tâm Ung Bướu thành phố Hồ Chí Minh vì bị ung thư buồng trứng.
Địa chỉ tấm lòng vàng ảnh 1
 
Em đã trải qua 6 lần xạ trị, mỗi lần hết 23 triệu đồng, được bảo hiểm thanh toán 5 triệu đồng còn 17 triệu đồng gia đình phải tự lo. Chưa kể tiền đi lại và các chi phí nằm viện hơn 5 tháng qua, chỉ riêng tiền xạ trị cha mẹ em đã phải chi trên 100 triệu đồng. Trong khi đó, gia đình em 7 miệng ăn chỉ trông chờ vào hai lao động chính là cha mẹ với 2 ha đất trồng mì và lương công nhân của cha đang làm tại Nhà máy mì Phú Túc.
Để có tiền chạy chữa cho Quỳnh, gia đình phải đi vay ngân hàng và vay nóng của người ngoài. Mọi nỗi vất vả, cơ cực hằn rõ lên khuôn mặt của cha mẹ em: “Nhưng gia đình quyết không bỏ cuộc, vẫn chạy chữa cho cháu đến cùng bằng mọi cách, miễn sao xoay được tiền”- anh Bùi Đình Hoàng, cha Quỳnh tâm sự. Được biết, ông nội của Quỳnh ngày trước đi bộ đội nên có thể đã bị ảnh hưởng chất độc da cam. Ngoài Quỳnh là cháu nội, ông còn có hai cháu ngoại nữa cũng bị những căn bệnh khác thường và đang… nằm chờ chết! Riêng Quỳnh, bác sĩ khẳng định có thể chữa khỏi được sau nhiều lần xạ trị nữa nên gia đình càng nung nấu quyết tâm. Nhưng hoàn cảnh của gia đình… đã kiệt quệ. Không biết, để chữa khỏi bệnh cho em, gia đình còn phải lo bao nhiêu nữa và lấy gì để trả cả 150 triệu đồng đã vay kia?
“Hội Chữ thập đỏ, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, giáo viên chủ nhiệm và các bạn học sinh trong lớp cũng đã giúp đỡ nhưng số tiền để chạy chữa cho em quá lớn. Hiện những nơi vay được gia đình đều đã đi vay hết rồi, tài sản lại không còn gì để cầm cố. Rất mong nhận được sự chia sẻ giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái.
Mọi sự đóng góp xin gửi về địa chỉ: Báo Gia Lai 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku.
Lê Đức Thoại

Có thể bạn quan tâm

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

(GLO)- Công tác khảo nghiệm, xây dựng các mô hình trình diễn giống mì và lúa năng suất chất lượng cao, kháng bệnh tốt là bước đột phá trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Gia Lai nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản theo hướng bền vững.
Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.