Bắt 12 đối tượng liên quan vụ đòi đất trái pháp luật tại Kon Tum

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên quan đến vụ  chiếm đất, Công an TP.Kon Tum đã khởi tố 4 vụ án với 16 đối tượng về các tội chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản, bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích. 
Ngày 7/7, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo thông tin về việc người dân xã Ia Chim (thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum) chiếm đất của Công ty TNHH MTV cao su Kon Tum và kết quả xử lý.
Ông Đặng Quang Hà – Chánh văn phòng UBND tỉnh Kon Tum cho biết, diện tích đất xảy ra lấn chiếm nằm trong 209,8 ha đất của Nhà nước quản lý và đã giao cho Công ty TNHH MTV cao su Kon Tum thuê trồng cao su từ trước đến nay. Thời điểm công ty tiến hành tái canh, trồng lại cây cao su, nhiều người dân đã tự ý giăng dây, cắm cọc, cắm trại trên đất và yêu cầu trả lại đất. Ngay sau đó, cơ quan thanh tra đã vào cuộc làm rõ nguồn gốc đất và thông báo rộng rãi đến người dân, hành vi yêu cầu trả lại đất này là sai trái. Qua công tác tuyên truyền, vận động, người dân đã hiểu được bản chất vụ việc lấn chiếm đất này là sai trái, vi phạm pháp luật và đồng thuận với chủ trương giải quyết đất đai của chính quyền địa phương.
 
UBND tỉnh Kon Tum họp báo, thông tin về vụ lấn chiếm đất tại xã Ia Chim.
Tuy nhiên, vẫn còn một số đối tượng không từ bỏ ý định lấn chiếm đất, tiếp tục khống chế, xúi giục người dân tiếp tục tham gia lấn chiếm đất trái pháp luật. Thời gian tới, tỉnh tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng bám địa bàn, tiếp tục tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu rõ chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để an tâm lao động sản xuất để ổn định cuộc sống.
Liên quan đến vụ việc chiếm đất, cơ quan Công an TP.Kon Tum đã khởi tố 4 vụ án về các tội chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản, bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích với 16 đối tượng. Đến nay, cơ quan công an đã bắt giữ 12 đối tượng và dẫn giải 24 đối tượng có liên quan đến các hành vi trên.
Lê Kiến (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm