Vợ giám đốc công ty lâm nghiệp lấn chiếm đất rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vợ của giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Ka Nak - Dương Thanh Bình lấn chiếm 1,26ha đất để trồng cây ăn trái.
 
Đất rừng bị lấn chiếm để trồng cây ăn trái
Ngày 7/5, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Kbang (Gia Lai) đã tiến hành kỷ luật khiển trách về mặt Đảng đối với ông Dương Thanh Bình (giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Ka Nak) vì để xảy ra nhiều sai phạm, trong đó có việc vợ ông Bình là bà Lê Thị Thủy lấn chiếm đất rừng trái phép.
UBKT Huyện ủy Kbang xác định, tại khoảnh 7 (tiểu khu 124 thuộc Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Ka Nak) quản lý có 3,2 ha đất rừng bị lấn chiếm để trồng cây ăn trái. Cụ thể: cuối năm 2017, bà Thủy đã tiến hành lấn chiếm 1,26ha đất (0,5 đất rừng tự nhiên, 0,5 ha đất rừng; 0,26 ha đất nông nghiệp).
Ngoài ra, ông Bình còn tự ý cho người của công ty trồng keo hơn 1,2 ha đất rừng. Trước khi vợ lấn chiến, ông Bình đã đưa diện tích trên ra ngoài lâm phần mình quản lý khi đo đạc, rà soát và lập bản đồ kiểm kê diện tích.
"Lúc vợ trồng cây tôi cũng không biết, đến gần đây tôi mới biết. Ngoài ra, đội bảo vệ công ty trồng keo là do tôi tạo điều kiện trên khoảng đất trống để anh em trồng tăng thêm thu nhập…”, ông Bình giải thích.
Tiền Lê (TPO)

Có thể bạn quan tâm