Tỷ phú làng Drah 1

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Không chỉ đảm đang, tháo vát, nhiệt tình tham gia hoạt động Hội, chị Nhơn (người Bahnar) còn là tấm gương sáng cho hội viên phụ nữ làng Drah 1 (xã Bar Maih, huyện Chư Sê) noi theo trong việc phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng.

Năm 2002, chị Nhơn lập gia đình. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ những ngày đầu gặp rất nhiều khó khăn. Để có tiền trang trải sinh hoạt, vợ chồng chị phải đi làm thuê. Nhờ chăm chỉ làm lụng, anh chị cũng để dành được chút vốn liếng. Năm 2007, từ kinh nghiệm học hỏi được trong quá trình làm thuê, chị Nhơn bàn với chồng dốc hết tiền dành dụm đầu tư trồng hồ tiêu và cà phê. Đất không phụ công người, những giọt mồ hôi mà anh chị đổ xuống đã được đền đáp xứng đáng. Đến nay, gia đình chị có 500 cây cà phê và 6.000 trụ hồ tiêu, sau khi trừ chi phí mỗi năm còn lãi 800 triệu đồng.

 

Chị Nhơn bên vườn cà phê của gia đình.                                    Ảnh: V.C
Chị Nhơn bên vườn cà phê của gia đình. Ảnh: V.C

Chị Nhơn tâm sự: “Trước đây, gia đình mình khó khăn lắm, nhưng được sự giúp đỡ của người thân, chính quyền địa phương cộng với sự nỗ lực của bản thân, kinh tế gia đình mình giờ cũng ổn rồi. Vợ chồng mình đã xây được nhà kiên cố, mua được xe ô tô và lo cho con cái học hành đến nơi đến chốn”.

Không chỉ làm giàu cho bản thân, chị Nhơn còn vận động những hội viên trong chi hội Phụ nữ làng Drah 1 cùng nhau xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả. Ngoài ra, chị còn cho những hội viên khó khăn vay vốn không lấy lãi để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên  thoát nghèo. “Bản thân tôi luôn ý thức việc làm giàu cho gia đình là rất cần thiết. Khi kinh tế gia đình ổn định thì mình mới có điều kiện giúp đỡ những hội viên khác có hoàn cảnh khó khăn hơn”-chị Nhơn tâm sự.

Theo chị Đinh Hy-Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ làng Drah 1, chị Nhơn là hội viên gương mẫu của chi hội. Trong cuộc sống gia đình, chị là người vợ hiền, lo lắng cho chồng con rất chu đáo. Trong công tác Hội, chị tham gia rất nhiệt tình và giúp đỡ nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Gia đình chị cũng luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực ủng hộ các phong trào quyên góp ở địa phương và tự nguyện đóng góp kinh phí cùng bà con trong làng xây dựng các công trình phúc lợi, đường giao thông nông thôn. Nhiều năm liền gia đình chị đều đạt danh hiệu gia đình văn hóa xuất sắc.

Trao đổi với P.V, bà Đinh Nhôm-Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bar Maih, cho biết: Chị Nhơn được các cấp Hội đánh giá cao về mọi mặt, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chi hội giao. Ngoài ra, chị Nhơn luôn nêu cao tinh thần đoàn kết “Lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ các hội viên khác cùng phát triển kinh tế.

Có thể nói, chị Nhơn là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được hôm nay của chị thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

Vũ Cúc

Có thể bạn quan tâm