Vụ tai nạn làm 4 người bị thương tại Pleiku: Xe khách chạy không đúng tuyến đường, hành trình vận tải

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo nguồn tin của Báo Gia Lai, liên quan đến vụ tai nạn giữa xe khách BKS 81B-003.55 và xe tải BKS 81L-2766 xảy ra tại ngã tư Đinh Tiên Hoàng-Lê Hồng Phong (TP. Pleiku) làm 4 người bị thương thì xe khách đã chạy không đúng tuyến đường, lịch trình, hành trình vận tải quy định.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Lê Anh
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Lê Anh

Theo đó, vào khoảng 7 giờ 15 phút ngày 17-6, xe khách 16 chỗ ngồi BKS 81B-003.55 do tài xế Trần Nhật Anh (SN 1986, trú tại xã Sơn Lang, huyện Kbang) điều khiển, trên xe có chở 3 hành khách gồm: bà Lê Thị Kiều (78 tuổi), Đặng Thị Châu (67 tuổi), Phạm Thị Phẩm (68 tuổi, cùng trú tại huyện Đak Pơ) và phụ xe Nguyễn Sỹ Duy (27 tuổi, trú tại thị trấn Kbang) lưu thông theo hướng đường Lê Hồng Phong-Lý Thái Tổ.

Khi đến ngã tư Đinh Tiên Hoàng-Lê Hồng Phong thì va chạm với xe tải BKS 81L-2766 do tài xế Phạm Văn Tuệ (SN 1987, trú tại tỉnh Kon Tum) điều khiển đang lưu thông theo hướng từ đường Đinh Tiên Hoàng đi đường Trần Phú. Trên cabin xe tải có 2 phụ xe. Cú va chạm vào phần hông phía gần đuôi xe khiến xe khách bị mất lái lật nghiêng.

Hậu quả, bà Châu bị gãy xương đòn, phụ xe Duy bị gãy xương bàn tay, các nạn nhân còn lại bị chấn thương phần đầu, bụng, ngực hiện đang tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện TP. Pleiku và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an TP. Pleiku và Công an phường Diên Hồng đã có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Đang được cấp cứu tại Bệnh viện TP. Pleiku, bà Đặng Thị Châu bàng hoàng kể: "Cả 3 chị em tôi đi khám mắt tại Bệnh viện mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai (đường Wừu, TP. Pleiku). Khi vào đến trung tâm thành phố Pleiku thì tài xế chạy lòng vòng mà chưa đưa chúng tôi đến bệnh viện. Lúc này bất ngờ có tiếng va chạm mạnh, xe chao đảo rồi lật nghiêng khiến chúng tôi bị văng xuống khỏi ghế. Nhiều người dân xung quanh chạy đến hợp sức dựng xe lên để đưa chúng tôi ra ngoài".   

Lực lượng Công an đang khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. . Ảnh: Lê Anh
Lực lượng Công an đang khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn.  Ảnh: Lê Anh


Có mặt ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, anh N.V.T. (trú tại phường Diên Hồng, TP. Pleiku) cho hay: "Tôi ăn sáng ở quán gần đó thì nghe tiếng va chạm mạnh nên chạy ra xem. Lúc này tôi thấy xe khách lật nghiêng, những người trên xe la hét kêu cứu nên tôi cùng với hơn 10 người khác dựng xe lên để đưa các nạn nhân ra ngoài. Tôi nghe những người xung quanh kể lại là xe khách dù qua ngã tư nhưng chạy với tốc độ khá nhanh".

Qua tìm hiểu của P.V, xe khách BKS 81B-003.55 thuộc Công Ty TNHH một thành viên Vận tải Tiến Cảnh Gia Lai (thị trấn Kbang, huyện Kbang) được đăng ký tuyến cố định Bến xe Kbang-Bến xe Kon Tum, sau đó chuyển tuyến Bến xe Kbang-Bến xe Đức Long Gia Lai. Tuy nhiên, việc xe khách di chuyển vào trong các tuyến phố để đón, trả khách là vi phạm vì không chạy đúng tuyến đường, lịch trình, hành trình vận tải theo quy định.

 

LÊ ANH-HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.