Bắt đối tượng lừa xin việc, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhận tiền của các bị hại rồi hứa sẽ xin được việc vào các cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, sau đó đối tượng đã không thực hiện như lời hứa và cũng không trả lại tiền.

 

Ngày 18.3, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Thị Ngọc (68 tuổi, trú tại thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định, Thanh Hóa) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 

Thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thị Ngọc. Ảnh: CATH
Thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thị Ngọc. Ảnh: CATH



Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2012 đến 2015, Lê Thị Ngọc đã nhận tiền và hồ sơ của nhiều người có nhu cầu xin việc, sau đó nhờ một đối tượng khác là Trần Thị Duyên (50 tuổi, trú tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa), đối tượng này đã bị Công an tỉnh Thanh Hoá khởi tố bị can ngày 19.4.2016, để xin việc cho nhiều trường hợp.

Trong quá trình nhận tiền xin việc, Lê Thị Ngọc có hứa với những người xin việc là chỉ trong vòng 3 - 6 tháng, sẽ có quyết định đi làm tại một số cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, sau khi các bị hại chuyển tiền, đối tượng đã tự ý giữ lại số tiền 640 triệu đồng của 4 trường hợp, rồi đem đi trả nợ cho người khác. Khi không xin được việc, các bị hại đã đến đòi lại tiền, tuy nhiên, Lê Thị Ngọc không trả.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

http://https://laodong.vn/phap-luat/bat-doi-tuong-lua-xin-viec-chiem-doat-hang-tram-trieu-dong-791798.ldo

Theo Quách Du (LĐO)

Có thể bạn quan tâm