Khởi tố đối tượng nghiện ma túy trộm cắp và cướp giật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 21-10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Quốc Bảo (SN 1989, trú tại thôn Cây Điệp, xã Kdang, huyện Đak Đoa) để điều tra về 2 hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Cướp giật tài sản”.
Đối tượng Bảo tại cơ quan Công an. Ảnh: Văn Ngọc
Đối tượng Bảo tại cơ quan Công an. Ảnh: Văn Ngọc
Không có tiền sử dụng ma túy, chiều 6-10, Bảo đi dạo quanh làng Ktu, xã Kon Gang, huyện Đak Đoa với mục đích tìm nhà dân sơ hở để trộm cắp tài sản. Khi đi qua nhà rẫy của bà Dương Thị Xí (SN 1959), Bảo thấy nhà không khóa cửa, trên bàn gỗ trong nhà để một chiếc điện điện thoại hiệu OPPO A1K, một chiếc điện thoại trắng đen, cùng một dây sạc điện thoại và một cục sạc dự phòng nên đã lấy trộm.
Sau đó, Bảo tiếp tục đi đến nhà rẫy của bà Nguyễn Thị Nụ (SN 1958), thấy bà Nụ đang nằm ru cháu ngủ trên tay cầm một điện thoại nên đã xông vào giật lấy. Bị bà Nụ truy đuổi, Bảo bỏ chạy ra phía sau vườn cà phê và tẩu thoát. Tối cùng ngày, đối tượng đem toàn bộ số tài sản chiếm đoạt được đi cầm cố tại một tiệm cầm đồ ở thị trấn Đak Đoa rồi sau đó đến thuê phòng tại một nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn Đak Đoa. Khoảng 20 giờ ngày 6-10, Công an huyện Đak Đoa đã ập vào nhà nghỉ bắt giữ đối tượng.
Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm