Sai phạm ở Văn phòng Đăng ký Đất đai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chánh Văn phòng UBND tỉnh Ngô Ngọc Sinh thừa lệnh Chủ tịch UBND tỉnh ký công văn yêu cầu Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành xử lý trách nhiệm đối với ông Hồ Xuân Thụy-Giám đốc Văn phòng Đăng ký Đất đai tỉnh và các kế toán có liên quan, đồng thời thu hồi số tiền sai phạm là 181,185 triệu đồng.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thực hiện công tác thanh tra về phòng-chống tham nhũng, Thanh tra tỉnh đã tiến hành kiểm tra việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quản lý và sử dụng các nguồn kinh phí tại Văn phòng Đăng ký Đất đai tỉnh trong 3 năm (2013-2015). Kết quả xác định, tại Văn phòng Đăng ký Đất đai tỉnh có 2 hồ sơ có giấy chứng nhận được lưu nhưng không đóng dấu của cơ quan có thẩm quyền; 3 hồ sơ thiếu thông báo miễn tiền thuế đất, không có giấy tờ chứng minh nghĩa vụ tài chính; 1 giấy chứng nhận sơ đồ thửa đất vẽ sai kích thước và không đúng diện tích đất được cấp.

Ngoài ra, đơn vị này lập khống hợp đồng bốc vác phôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với nhân viên để rút quỹ với số tiền 7,1 triệu đồng từ nguồn thu phí, lệ phí; tự thu tiền chênh lệch vận chuyển giữa nhập phôi và xuất bán cho đơn vị mua phôi khi chưa được sự cho phép thu chênh lệch của cơ quan có thẩm quyền với số tiền là 174,085 triệu đồng, sau đó lập khống hợp đồng bốc vác giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để rút quỹ tiền mặt là 101,8 triệu đồng.

Lê Văn Nhung

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.