Vụ án PMU 18: Bị can Phạm Tiến Dũng chết trong trại tạm giam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo tin từ Tổng cục Cảnh sát, ngày 13-7, Phạm Tiến Dũng- bị can trong hai vụ án: vụ tham nhũng tại PMU 18 và vụ tham ô tại dự án cầu Bãi Cháy cũng thuộc PMU 18 đã chết trong trại tạm giam.
Thông tin ban đầu cho biết Phạm Tiến Dũng bị đột tử, chết bệnh và đến hôm qua đã hoàn tất khám nghiệm pháp y để giao thi thể về gia đình.
Phạm Tiến Dũng, 36 tuổi, nguyên trưởng phòng Kế hoạch của Ban quản lý 18 (PMU 18- Bộ Giao thông Vận tải), nắm giữ nhiều thông tin quan trọng về các sai phạm xảy ra ở cơ quan này. Sau quá trình điều tra kéo dài, đầu năm nay, khi mảng đánh bạc của Bùi Tiến Dũng (nguyên tổng giám đốc PMU 18) kết thúc xét xử phúc thẩm thì mảng tham nhũng của Phạm Tiến Dũng mới kết thúc điều tra. Theo cáo trạng hồi đầu năm của VKSND tối cao, Dũng cùng vợ và nhiều bị can khác là cán bộ PMU 18 bị truy tố về các hành vi lập hợp đồng khống cho thuê nhà ở, ôtô... chiếm đoạt gần 2,5 tỷ đồng.
Cũng trong quá trình điều tra vụ án PMU 18, tiếp nhận hồ sơ từ Thanh tra Chính phủ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã phát hiện nhiều sai phạm ở dự án cầu Bãi Cháy, trong đó Phạm Tiến Dũng là một trong số bị can chủ chốt. Cáo trạng tháng 5-2009 của VKSND tối cao đã truy tố Dũng và các đồng phạm về tội tham ô tài sản do lập danh sách nhân viên khống, chiếm đoạt gần 3,5 tỷ đồng.
Cho đến nay, cả hai vụ án này vẫn chưa chuyển tới tòa để xét xử. Tuy nhiên, việc Phạm Tiến Dũng chết bất ngờ có thể ảnh hưởng nhiều tới việc xác định sự thật vụ án.
Theo Phapluattp

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.