Tập huấn phòng-chống đuối nước cho 300 học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 16-10, tại hồ bơi Trung tâm Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, Trường THPT chuyên Hùng Vương đã tổ chức chương trình tập huấn phòng-chống đuối nước và Giải Bơi truyền thống lần thứ IV năm học 2022-2023 với sự tham gia của 300 học sinh trong trường.

Trao giải cho nội dung nam. Ảnh: Trương Quang Hà
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh xuất sắc nhất ở nội dung nam. Ảnh: Trương Quang Hà

Tại chương trình, các giáo viên trong Tổ Thể dục, Giáo dục quốc phòng-an ninh trực tiếp truyền đạt các kiến thức, phương pháp và kỹ năng thực hành cứu đuối cơ bản nhất trong hồ bơi và môi trường tự nhiên cho học sinh. Các em học sinh được tìm hiểu kiến thức về dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân, nguy cơ của đuối nước; thực hành thành thạo kỹ năng cứu đuối cơ bản và sơ cứu nạn nhân đuối nước.

Dịp này, trường cũng tổ chức Giải Bơi truyền thống lần thứ IV nhằm tăng cường rèn luyện thể chất, tuyển chọn những học sinh có năng khiếu xuất sắc ở bơi lội để tham gia Giải Bơi học sinh phổ thông tỉnh Gia Lai lần thứ III năm 2022. Kết thúc, trường đã trao 16 huy chương các loại cho những học sinh đạt thành tích xuất sắc.

Đây là hoạt động thường niên, có ý nghĩa thiết thực của nhà trường nhằm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, giúp các em tự tin, chủ động xử lý linh hoạt các tình huống trong cuộc sống.

 

TRƯƠNG QUANG HÀ

 

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.
Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.