Gia Lai: Kiểm tra công tác huy động học sinh đến trường và duy trì sĩ số

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Gia Lai Lê Duy Định vừa ký ban hành Kế hoạch kiểm tra việc thực hiện công tác huy động học sinh đến trường và duy trì sĩ số học sinh bậc THCS, THPT tại các cơ sở giáo dục phổ thông năm học 2022-2023.
Theo đó, thời gian kiểm tra đợt 1 bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 10-2022 tại phòng GD-ĐT và cơ sở giáo dục phổ thông thuộc các huyện: Phú Thiện, Krông Pa và thị xã Ayun Pa. Đợt 2 dự kiến trong tháng 11-2022 tại phòng GD-ĐT và cơ sở giáo dục phổ thông thuộc 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ. Riêng trong năm 2023, Sở GD-ĐT sẽ có kế hoạch sau.
Bếp ăn bán trú là một trong những giải pháp hiệu quả trong việc huy động học sinh đến trường và duy trì sĩ số ở các trường vùng khó. Ảnh: Mộc Trà
Bếp ăn bán trú là một trong những giải pháp hiệu quả trong việc huy động học sinh đến trường và duy trì sĩ số ở các trường vùng khó. Ảnh: Mộc Trà
Nội dung kiểm tra gồm: công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành (tham mưu và ban hành các văn bản, công tác phối hợp); đánh giá ưu điểm, tồn tại và hạn chế, kết quả đạt được về tỷ lệ huy động học sinh đến trường và duy trì sĩ số học sinh bậc THCS, THPT năm học 2021-2022; hồ sơ lưu trữ bản cứng và việc cập nhật dữ liệu của học sinh trên hệ thống SMAS và cơ sở dữ liệu ngành liên quan đến nội dung duy trì sĩ số học sinh; việc thực hiện các giải pháp huy động học sinh đến trường và duy trì sĩ số học sinh bậc THCS, THPT năm học 2022-2023.
Tại kế hoạch này, Sở GD-ĐT đã giao Phòng Giáo dục trung học, Giáo dục chính trị và Giáo dục thường xuyên tham mưu lãnh đạo Sở ban hành quyết định thành lập đoàn kiểm tra; chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thực hiện. Các phòng GD-ĐT và trường phổ thông cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, minh chứng; đồng thời, cử cán bộ phụ trách công tác huy động học sinh đến trường và duy trì sĩ số học sinh để làm việc với đoàn kiểm tra.
MỘC TRÀ
 

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.
Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.