Cụm thi đua số 3 ngành Giáo dục tổng kết năm học 2021-2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 1-7, tại TP. Pleiku, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Gia Lai phối hợp với Sở GD-ĐT các tỉnh khu vực Duyên hải miền Trung-Tây Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 của Cụm thi đua số 3.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch dự hội nghị. Ảnh: Trần Dung
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch tham dự hội nghị. Ảnh: Trần Dung

Dự hội nghị về phía tỉnh Gia Lai có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch. Về phía Bộ GD-ĐT có ông Nguyễn Đăng Hợp-Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua-Khen thưởng cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT 10 tỉnh trong Cụm thi đua.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch mong rằng hội nghị sẽ là buổi sinh hoạt ý nghĩa kết nối các tỉnh trong Cụm thi đua số 3 ngày càng bền chặt. Qua đó, bàn nhiều giải pháp triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 đạt kết quả cao nhất. Tỉnh kỳ vọng cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ chú trọng nhiều vào công tác hướng nghiệp, hoạch định chính sách dài hơi trong xây dựng nguồn nhân lực cho tỉnh.

Theo báo cáo tổng kết năm học của Cụm thi đua số 3, năm học 2021-2022 là một năm học có nhiều khó khăn đối với ngành Giáo dục. Trong bối cảnh chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các Sở GD-ĐT trong Cụm đã chủ động, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành, thực hiện khá đồng bộ các nhiệm vụ năm học. Thực hiện chuyển đổi trạng thái dạy học phù hợp với từng địa phương theo cấp độ dịch. Từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, hầu hết cơ sở giáo dục trên địa bàn 10 tỉnh đã tổ chức dạy học trực tiếp. Đến nay, ngành Giáo dục 10 tỉnh đã hoàn thành năm học 2021-2022 theo kế hoạch.

Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua-Khen thưởng Nguyễn Đăng Hợp tặng hoa cho Sở GD-ĐT Gia Lai-Cụm trưởng Cụm thi đua số 3 năm học 2021-2022.  Ảnh: Trần Dung
Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua-Khen thưởng Nguyễn Đăng Hợp (bìa trái) tặng hoa cho Sở GD-ĐT Gia Lai-Cụm trưởng Cụm thi đua số 3 năm học 2021-2022. Ảnh: Trần Dung


Các Sở GD-ĐT trong Cụm đã chú trọng phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông; đổi mới quản lý và nâng cao hiệu quả của giáo dục thường xuyên, giáo dục dân tộc; tổ chức thành công cuộc thi khoa học-kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học và cử đoàn học sinh tham dự cuộc thi khoa học-kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế. Đồng thời, triển khai thực hiện chương trình sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 trong năm học 2021-2022 đạt hiệu quả và phù hợp với giáo dục từng tỉnh. Các Sở GD-ĐT cũng đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học cũng như quản lý giáo dục, thực hiện chuyển đổi số; phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao...

Cùng với đó, các Sở GD-ĐT trong Cụm đã cụ thể hóa các tiêu chí đánh giá phong trào thi đua, phát động đẩy mạnh các phong trào thi đua; đẩy mạnh hoạt động của các khối, cụm thi đua trực thuộc. Trên cơ sở đó, các cơ sở giáo dục, cụm thi đua đã cụ thể hóa phong trào thi đua thành những tiêu chí thi đua phù hợp với thực tiễn đơn vị.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị trong Cụm đã tập trung thảo luận, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, đơn vị. Đồng thời, đề xuất, kiến nghị đến các bộ, ngành liên quan về một số vấn đề như: thực hiện tinh giản biên chế đi đôi với cải cách chế độ công vụ, chế độ tiền lương cho đội ngũ công chức, viên chức; quan tâm hỗ trợ kinh phí để thực hiện được tốt nhiệm vụ Chương trình giáo dục phổ thông mới; xem xét, đề xuất bổ sung đủ biên chế giáo viên; bổ sung quy định tỷ lệ kinh phí phân bổ cho khối các sở GD-ĐT từ nguồn kinh phí chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ địa phương tu sửa cơ sở vật chất để các trường THPT đạt chuẩn quốc gia...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua-Khen thưởng Nguyễn Đăng Hợp nhấn mạnh: Năm học 2021-2022, các Sở GDĐT trong Cụm đã rất chủ động, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ và đạt được những kết quả nổi bật. Năm học tiếp theo, Cụm tiếp tục triển khai có hiệu quả, sáng tạo việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học và quản lý”. Đặc biệt, tham mưu UBND tỉnh ban hành các chính sách giáo dục phù hợp. Tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Thực hiện việc đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên theo quy định; phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua trong quản lý, giảng dạy, học tập và các phong trào thi đua khác của ngành, của tỉnh bảo đảm thiết thực, hiệu quả.

Tại hội nghị, Cụm thi đua số 3 đã thống nhất việc tự chấm điểm thi đua các đơn vị trong cụm, bình xét, đề nghị Bộ GD-ĐT khen thưởng; bầu Cụm trưởng, Cụm phó. Hội nghị nhất trí bầu chọn Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên làm Cụm trưởng, Sở GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng làm Cụm phó Cụm thi đua số 3 năm học 2022-2023.

 

TRẦN DUNG
 

 

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.
Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.