Cuộc thi KHKT cấp quốc gia học sinh trung học 2020-2021: Gia Lai đạt giải nhì và ba

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2020-2021 được tổ chức từ ngày 25 đến 27-3 tại tỉnh Thừa Thiên-Huế, đoàn Gia Lai đã giành 1 giải nhì và 1 giải ba.
Ảnh: Duy Lê
Quang cảnh lễ trao giải. Ảnh: D.L
Theo đó, giải nhì thuộc về Dự án Nghiên cứu hiệu quả ức chế hướng đích tế bào gốc ung thư từ phức hệ Nanopiperine-Kháng thể đơn dòng (PMC) của 2 tác giả Lê Nhật Minh và Trần Thị Minh Anh; giải ba dành cho Dự án Nghiên cứu và chế tạo hệ thống truyền năng lượng không dây được tăng cường hiệu suất bởi vật liệu biến hóa có độ từ thẩm âm (METAMATERIAL) của 2 tác giả Đào Lê Anh Quân và Nguyễn Hoa Như Ngọc. Cả 2 dự án đều của học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương.
4 học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương có dự án đạt giải tại cuộc thi. Ảnh: D.L
4 học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương có dự án đạt giải tại cuộc thi. Ảnh: D.L
Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2020-2021 được tổ chức từ ngày 25 đến 27-3 tại tỉnh Thừa Thiên-Huế. Cuộc thi thu hút 141 dự án từ 69 đơn vị với 262 học sinh tham dự. Trong đó, cấp THPT có 113 dự án với 210 học sinh tham dự; cấp THCS có 28 dự án với 52 học sinh.
Được biết, tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2019-2020, Trường THPT chuyên Hùng Vương đạt 1 giải nhì và 1 giải tư. 
DUY LÊ

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.
Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.