Ia Grai: 92 tập thể và cá nhân được khen thưởng trong công tác tín dụng chính sách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 29-7, UBND huyện Ia Grai (Gia Lai) đã tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ về tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Theo đánh giá tại hội nghị: Mặc dù trong điều kiện kinh tế-xã hội của huyện gặp nhiều khó khăn, nhưng dưới sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và sự phối hợp tích cực của các ban, ngành, các tổ chức chính trị-xã hội, các chương trình tín dụng chính sách xã hội (CSXH) đã được triển khai kịp thời, có hiệu quả.

Đến nay, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đã triển khai 14 chương trình tín dụng, doanh số cho vay 1.219 tỷ đồng với 55.894 lượt khách hàng, tổng dư nợ đạt hơn 418 tỷ đồng với gần 10.680 khách hàng dư nợ qua 260 tổ tiết kiệm và vay vốn. Trong đó, dư nợ là người đồng bào dân tộc thiểu số hơn 188 tỷ đồng với 5.710 khách hàng. Bình quân tăng trưởng tín dụng đạt 23%/năm.

Hiện nay, tổng dư nợ 3 chương trình tín dụng trọng điểm hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo hơn 238 tỷ đồng, chiếm 57% tổng dư nợ. Tín dụng chính sách đã góp phần phát triển kinh tế-xã hội và xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo tại địa phương.

 Các tập thể và cá nhân được khen thưởng về thành tích xuất sắc trong thực hiện nghị định 782002NĐ-CP của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính. Ảnh: Thanh Nhật
Các tập thể và cá nhân được khen thưởng về thành tích xuất sắc về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách. Ảnh: Thanh Nhật


Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Thị Lành đề nghị thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, cơ quan, ban, ngành tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chỉ đạo các hội đoàn thể nhận ủy thác, chất lượng hoạt động tín dụng chính sách. Làm tốt công tác khuyến nông, hướng dẫn phương thức làm ăn, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi phù hợp với điều kiện từng địa bàn, học nghề, tạo việc làm, đi xuất khẩu lao động, giúp người nghèo thoát nghèo bền vững…

Hàng năm, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện tham mưu UBND huyện ưu tiên bố trí nguồn vốn ngân sách huyện để ủy thác mở rộng cho vay, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Triển khai kịp thời các chương trình tín dụng chính sách mới, chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030 và các chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ. Phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức chính trị xã hội trong ủy thác vốn vay Ngân hàng CSXH. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn, thu lãi vay và vốn vay của hộ vay, đảm bảo vốn tín dụng chính sách cho vay đúng đối tượng, có hiệu quả. Duy trì hiệu quả hoạt động tại các điểm giao dịch của Ngân hàng CSXH tại các xã, thị trấn. Thường xuyên củng cố nâng cao chất lượng hoạt động các Tổ tiết kiệm và vay vốn tại cơ sở.

Dịp này, hội nghị công bố quyết định của Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam khen thưởng 10 tập thể và cá nhân, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh khen thưởng 7 tập thể và cá nhân, Chủ tịch UBND huyện Ia Grai tặng giấy khen cho 54 tập thể và cá nhân, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện Ia Grai tặng giấy khen 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm triển khai thực hiện Nghị định 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

 

THANH NHẬT

Có thể bạn quan tâm

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

Mùa vàng trên đồng làng Ia Pết

(GLO)-Những ngày này, người dân làng Ia Pết (xã Ia Pal, huyện Chư Sê) đang tất bật bước vào vụ thu hoạch lúa Đông-Xuân tại cánh đồng bậc thang của làng. Đây được xem là cánh đồng đẹp nhất của người Jrai tại xã Ia Pal vào mùa gặt. 

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.